Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏigiúpppp ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ “Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyền truyện tranh". Thể nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh- Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đẩy biểu tượng này. Một em phán đoán: “Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại: “Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phât thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cườ ngượng nghịu: “Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!". Cô giáo ngần ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay đi dặt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xin xăn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. C chợt hiểu ra răng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa r đôi với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biêu tượng của tình yê thương. (Trích Bàn tay yêu thương, NXB Trẻ, 200- Câu 1 (1,0 điểm): Văn bản trên thuộc kiểu văn bản gì? Câu 2 (1,0 điểm): Tìm từ các mượn có trong đoạn: Một em phán đoán “Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác c lại “Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....".? Câu 3 (1,0 điểm): Theo em, vì sao Douglas lại chọn vẽ bàn tay cô giáo |