Tuyền Thanh | Chat Online
01/05/2022 11:22:01

Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích


Trongcuộc chiến chống dịch Covid-19 của Thành phố nói chung và tại quận Bình Tân nói riêng nếu như mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch, thì những tình nguyện viên tham gia hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 là những người cũng rất vất vả. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh Covid -19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu.
Không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng, đó là cô Nguyễn Thị Sương (SN 1962), Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) phường Bình Trị Đông B. Là người thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương, ngay khi mới tham gia cô đã trở thành một trong những tình nguyện viên hỗ trợ đắc lực cho Hội CTĐ phường trong việc tìm kiếm, thống kê, xác minh các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ tại địa phương.
Không quản ngày đêm, cô Sương ban ngày tham gia hỗ trợ trực chiến tại chốt kiểm soát tại đường Lê Cơ, phường An Lạc, khi 3 khu phố của phường bị phong tỏa, đêm xuống cô lại tất bật đến hỗ trợ hướng dẫn điều phối công tác lấy mẫu xét nghiệm tại các khu phố. Không ngừng nghỉ, cứ trống thời gian cô lại tiếp tục phân phối rau, củ, quả và mang quà đến chăm lo cho người dân, người khó khăn tại các khu phong tỏa, cách ly. Cô còn tham gia hỗ trợ điều tiết người dân đến nhận rau, củ, quả, gạo tại “ATM gạo” và “Gian hàng 0 đồng” tại chợ Bình Trị Đông B…

(Nguồn Internet – Báo TPHCM)
Câu 1. (2,0 điểm)
a/ Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.(0,5đ)
b/ Trong đoạn trích, những hành động nào của cô Sương góp phần vào việc chống dịch. (0,5đ)
c/ Qua những hành động đẹp của cô Sương, em rút ra bài học gì cho mình trong cuộc sống? (1,0đ)
Bài tập đã có 3 trả lời, xem 3 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn