Tính giá trị biểu thức sauLàm từ 3 bài trở lên nha, làm càng nhiều thì điểm đc tích càng cao ^^ ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- ĐỀ 6 Bài 1. (1,5 điểm) Khi điều tra về số cây trồng được của mỗi lớp của trường A trong dịp phát động trồng cây, nhà trường lập bảng sau : Giá trị (x) 40 45 50 Tần số (n) 4 11 N = 20 Tính X. Bài 2. (2 điểm) a) Tính giá trị của biểu thức : 4x°y® – x + y tại x = -1, y = 1. b) Tính giá trị của biểu thức : 2x + 5 tại x thoả mãn x² – - x = 0. Bài 3. (3 điểm) Cho các đa thức : Р/x) = 6х3 — 8x* + 5х — 1%; Q(x) = -6x + 8x² + 5x + 3. a) Tính P(x) + Q(x); P(x) – Q(x). b) Tìm đa thức R(x) biết : R(x) – P(x) = Q(x). c) Tìm nghiệm của đa thức R(x). Bài 4. (2 điểm) Cho tam giác ABC có B < 90° và AB < AC ; AD là đường phân giác của tam giác ABC. Trên cạnh AC lấy điểm E sao cho AE = AB. Chứng minh rằng : а) DB %3 DE ; b) DB < DC. Bài 5. (1,5 điểm) Cho tam giác ABC vuông tại A. D là điểm trên cạnh AB. a) Cho biết AD = 1,5 cm, DB = 4,5 cm, BC = 7,5 cm. Tính độ dài đoạn thẳng AC. b) Vẽ BE 1 CD tại E, DF 1 BC tại F. Chứng minh rằng các đường thẳng CA, BE, FD đồng quy. |