ronando 7/16 | Chat Online
11/05/2022 20:13:54

Rùa núi vàng là một loài rùa


: Rùa núi vàng là một loài rùa thuộc họ Rùa núi (Testudinidae), phân bố ở Đông Nam Á và một phần Nam Á.

Đầu có nhiều tấm sừng. Mai gồ cao, có màu vàng, giữa mỗi tấm vảy có đốm đen. Phía trước yếm phẳng, phía sau yếm lõm sâu. Chân hình trụ, ngón chân không có màng. Rùa núi vàng trưởng thành dài khoảng 30 cm, nặng khoảng 3,5 kg. Con cái có xu hướng to hơn và tròn hơn con đực, chúng thường đẻ trứng vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm, mỗi lứa đẻ từ 4 trứng đến 5 trứng, kích thước trứng khoảng 4 cm đến 5 cm và có tập tính vùi trứng vào đất. Với lượng trứng ít như thế này nên tỷ lệ phát triển giống nòi của rùa núi vàng là rất thấp.

Thức ăn của rùa núi vàng là thực vật và quả rừng

Đây là loại động vật chỉ sinh sống ở những khu vực có khí hậu nhiệt đới, chúng thích sống gần nơi có nguồn nước để tiện cho quá trình săn mồi, uống nước, vệ sinh cơ thể…Rùa núi vàng là một loài bò sát và không thể kiểm soát được nhiệt độ trong cơ thể, chính vì thế nơi loài rùa này sinh sống đòi hỏi đủ điều kiện để chúng có thể tắm nắng hoặc trú ngụ trong bóng râm.

Rùa núi vàng là một loài động vật đang bị săn bắt rất nhiều. Loài động vật này đang dần đến bờ tuyệt chủng. Vì vậy, chúng ta có nhiệm vụ phải bảo vệ và phát triển nòi giống của rùa núi vàng.

a)      Rùa núi vàng thuộc lớp nào ? Nêu các hình thức di chuyển?

b)      Hiện nay rùa núi vàng đang dần bị tuyệt chủng. Em hãy xuất biện pháp để duy trì và phát triển rùa núi vàng cũng như các loài động vật quý hiếm khác?

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn