----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Bài 2: Cho đa thức: -3x’y+;xy’ −x’y+4x’y-4+2xy?. a) Thu gọn đa thức. b) Tính giá trị của đa thức tại x=2;y=−3. Bài 3: Cho hai đa thức: 4 A(x)=2x’ −x* +3xả −8 và B(x)=−1+3x * − 2x3 − 5x? X a) Sắp xếp đa thức A(x) và B(x) theo lũy thừa giảm dần của biến. b) Tính A(x)+B(x) và A(x)−B(x). Bài 4: Tìm nghiệm của các đa thức sau: a) 3x+12 b) (2x-3) X Bài 5: Cho AABC vuông tại A có AB = 3cm, BC = 5cm. a) Tính độ dài đoạn AC. b) c) Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho AD = AB. Chứng minh AADC = AABC. Gọi M là trung điểm của CD. Qua D vẽ đường thẳng song song với BC cắt BM tại E. Chứng minh ACDE cân tại D. d) Gọi I là giao điểm của AC và BE. Chứng minh BC + BD>6.IM. ĐỀ SỐ 10: Bài 1: Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 20 học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau: 7 9 5 6 9 9 7 8 10 3 9 9 8 10 7 9 4 10 a) Lập bảng tần số. b) Tính số phút trung bình giải một bài toán của học sinh lớp 7A. 85 5