Tiến Long | Chat Online
27/08/2022 09:35:43

Cho biết văn bản trên có thể xếp vào phong cách ngôn ngữ nào?


Gửi tới Ozone, người hùng của tôi!
Hẳn anh sẽ ngạc nhiên khi nhận được thư của tôi. Tôi viết cho anh bằng cả sự trân quý, ngưỡng mộ và cả nỗi hổ thẹn nữa. Vì với chúng tôi, anh vừa là ân nhân, vừa là anh hùng nhưng có lẽ chính chúng tôi đang làm anh tổn thương, người hùng nhỉ!
(…) Vì thế tự nhiên lắm, chúng tôi đã quen với sự bảo bọc của anh như đứa trẻ quen được nuông chiều và nghĩ rằng, nơi anh sống chính là thiên đàng. Nhưng sự thực, mỗi ngày trôi qua với anh là cuộc chiến khó khăn với nữ thần Mặt Trời để bảo vệ con người, thảm thực vật, động vật… rồi cũng phải giữ lại một phần sức mạnh của nữ thần để đem đến sự sống cho Trái Đất. Anh hùng sự sống, chúng tôi gọi anh như vậy, đã chiến đấu rất kiên cường chưa một phút nghỉ ngơi cũng chẳng cần những lời tung hô ca ngợi. Với chúng tôi, anh là người hùng không thể và không được ốm.
(…) Chúng tôi thực sự cảm thấy có lỗi và hổ thẹn với anh vì lỗ thủng ở Nam Cực ngày càng mở rộng, hiệu ứng nhà kính ở tình trạng báo động có phần lỗi không nhỏ từ chúng tôi. Lúc này, loài người đã nhận ra , dù người hùng cũng cần được sẻ chia, bảo vệ và được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng sống.
(…) Nhưng hôm nay, khi đọc bài báo viết về anh, nhân loại đã hiểu được, anh hùng hay con người bình thường cũng đều có những miền giới hạn không thể đơn độc vượt qua. Chúng tôi đã và đang cùng nhau đến bên anh, bằng cả sự ăn năn, nỗ lực để mang đến cho anh một đời sống mới …”
( Trích bức thư đạt giải nhất cuộc thi viết thư UPU 2019 – Nguyễn Thị Mai)
Câu 1 : Cho biết văn bản trên có thể xếp vào phong cách ngôn ngữ nào?
Câu 2 : Tác giả đã nhắc đến điều gì để chứng tỏ Ozone là anh hùng sự sống?
Câu 3 : Vì sao người viết lại cảm thấy hổ thẹn khi viết thư cho người anh hùng Ozone?
Câu 4 : Phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu văn “chúng tôi đã quen với sự bảo bọc của anh như đứa trẻ quen được nuông chiều”
Câu 5 : Em hiểu như thế nào về ý kiến của tác giả “anh hùng hay con người bình thường cũng đều có những miền giới hạn không thể đơn độc vượt qua” ?
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn