Dang Le Phuong Mai | Chat Online
06/06/2018 22:35:52

Một mẫu gỗ đặt trên sàn nhà. Ta truyền cho nó một vận tốc ban đầu là 2m/s theo phương nằm ngang. Mẫu gỗ đi được 80cm thì dừng lại. Tính hệ số ma sát biết g = 9,8m/s2


Bài 1: Một mẫu gỗ đặt trên sàn nhà. Ta truyền cho nó một vận tốc ban đầu là 2m/s theo phương nằm ngang. Mẫu gỗ đi được 80 cm thì dừng lại. Tính hệ số ma sát biết g=9,8m/s^2.
Bài 2: Một cái hòm có khối lượng m=100kg đặt trên sàn nhà. hệ số ma sát nghỉ và hệ số ma sát trượt giữa hòm và sàn nhà đều bằng 0,3. Tính lực cần tác dụng theo phương ngang để di chuyển khi tác dụng trực tiếp vào hòm.
Bài 3: Một mặt phẳng nghiêng hợp với phương nằm ngang một góc a=35 độ. Người ta truyền cho một vật đặt ở chân mặt phẳng một vận tốc đầu bằng v0=3m/s theo phương chếch lên song song với mặt phẳng nghiêng. Vật lên tới một vị trí trên mặt phẳng nghiêng thì tụt xuống, khi trở lại vị trí ban đầu thì vận tốc là:v_1=2m/s. Tính hệ số ma sát trượt giữa vật và mặt phẳng nghiêng.
Bài 4: Một vật khối lượng 500g đặt trên mặt bàn nằm ngang. Hệ số ma sát là 0,27. Người ta kéo vật theo phương ngang bằng lo xo và thấy lò xo dãn 2,5 cm gia tốc vật là 1m/s^2. Tính độ cứng lò xo với g=9,8m/s^2
Bài 5: Một hòn đá được ném theo phương nằm ngang từ đỉnh một dốc có góc nghiên a=30 độ so với phương nằm ngang. Hòn đá rơi tới mặt dốc tại điểm cách đỉnh dốc một đoạn l=10m. Tính tốc độ ban đầu của hòn đá.
Bài 6: Hai vật được đồng thời ném ngang từ cùng một điểm với các vận tốc v1=3m/s,v2=4m/s theo hai hướng ngược nhau. Tính khoảng cách giữa hai vật tại thời điểm mà vector vận tốc của chúng vuông góc với nhau. Lấy g=9,8m/s^2
Bài 7: Từ độ cao h=5m so với mặt đất, một vật nhỏ được ném chếch lên trên với vận tốc v0=20m/s vector vận tốc hợp phương ngang một góc 60 độ. Bỏ qua sức cản không khí. Cho g=10m/s, độ cao cực đại so với mặt đất là?
Bài 8: Một học sinh thực hiện động tác đẩy tạ. Quả ta rời tay tại vị trí có độ cao h=2m so với mặt đất, với v0=7,5m/s và góc hợp phương ngang là 45 độ. Cho g=9,8 bỏ qua sức cản không khí. Tầm xa quả tạ là bao nhiêu?
Bài tập đã có 13 trả lời, xem 13 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn