Câu 1: Thế nào là tôn trọng lẽ phải? Nêu 4 việc làm của bản thân thể hiện tôn trọng lẽ phải? Câu 2: Thế nào là tôn trọng người khác? Vì sao nói tôn trọng người khác là biểu hiện của người sống có văn hóa? Nếu ý nghĩa của việc tôn trọng người khác? Bản thân em đã làm gì để thể hiện tôn trọng người khác? Em hãy sưu tầm 4 câu ca dao tục ngữ nói về tôn trọng người khác? Câu 3: Em hãy nêu cách rèn biết giữ chữ tín chưa? (nêu Câu 4: Bài tập tình huống Tình huống 1: luyện để là người biết giữ chữ tín? Bản thân em đã là người một số biểu hiện). An: - Hùng ơi, tớ để ý thấy một vài cây mới trồng ở công trình măng non của lớp mình héo rồi. Chiều nay chúng mình rủ một vài bạn đến chăm sóc cây đi. Hùng: - Cô giáo có phân công chúng mình đâu. An: - Uh. Nhưng nhìn mấy cây bị héo, mình xót ruột quá. Mà mình cũng vừa sáng chế ra dụng cụ tưới cây. Đảm bảo cậu không bị mất sức đâu. Hùng: - Thôi cậu đi cùng bạn khác đi. Mình còn phải sang nhà cái Mai bảo nó cho ké cái tên mình vào nhóm bài tập tìm hiểu ca dao, tục ngữ về chủ đề gia đình của nó. Thấy chúng nó miệt mài lắm. Mai nộp cho thầy rồi. Biết đâu lại được điểm cao. An: - Ơ thế nhưng cậu có tham gia vào làm đâu. Hùng: - Đúng là cái cậu này: Thế mới là phải “ngoại giao”. À mà đừng có bép xép đấy nhớ. Không thì cậu ... chết với tớ. a. Nhận xét về hành vi của An và Hùng. b. Nếu em là bạn của Hùng em sẽ nói với bạn như thế nào?