Em hãy kể tên 5 di sản văn hóa vật thể và 5 di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhậnCâu 1 a. Em hãy kể tên 5 di sản văn hóa vật thể và 5 di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận. b. Vì sao phải phải bảo tồn di sản văn hóa Câu 2. Xử lí tình huống: Trên đường đi học về, Q và H phát hiện mấy thanh niên lấy trộm cổ vật trong ngôi chùa của làng. Q rủ H đi báo công an nhưng H từ chối và nói:" Việc đó nguy hiểm lắm, nếu họ biết mình tố cáo sẽ trả thù chúng mình đấy!" Hỏi: a. Em có nhận xét gì về thái độ của H b Nếu là Q, em sẽ làm gì? Câu 3 Em hãy viết lại những tình huống thường gây căng thẳng cho bản thântừ đó tìm ra nguyên nhân của sự căng thẳng đó? Câu 4 Cho tình huống: T là học sinh lớp 7A.Bố mẹ luôn kì vọng T đạt kết quà cao trong học tập. T rất cố gắng và dành nhiều thời gian để ôn bài nhưng cứ đến gần ngày thi T lại bồn chồn, lo lắng và quên hết những gì đã học. Bạn bè còn hay trêu chọc T là “mọt sách” màđiểm luôn dưới trung bình. T rất buồn nên đã tìm đến phòng Tham vấn học đường, cô giáo tham vấn khuyên: “Em nên ôn bài bằng cách: xác địnhphạm vi ôn tập; ôn từng phần, ôn nội dung chính trước, chi tiết sau; ôn hôm trước và kiểm tra lại vào hôm sau”.T ra về cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái hơn. a, T đã gặp phải căng thẳng như thế nào? b. T đã làm gì để vượt qua sự căng thẳng đó? Câu 5 a. Vì sao phải phải bảo tồn di sản văn hóa b. Để góp phần giữ gìn bảo vệ di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, em sẽ làm gì? GIÚP MIK VS, SẼ TẶNG FULL ĐIỂM VÀ LIKE |