Chứng minh: góc ABM = góc BMN----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Bài 2: Cho AABC có BM là tia phân giác của B (M < AC). Vẽ MN /AB (N = BC) a/ Chứng minh: ABM = BMN. b/ Nếu MNC=700, tính số đo của ABC và các góc của ABMN. Bài 3: Cho AABC có A = 90°;C=30°, AD là tia phân giác của góc A (D = BC). Vẽ DH b/ Chứng minh: BAD = ADH. vuông góc với AC tại H. a/ Chứng minh: ABC = 2ACB. c/ Tính số do ADe Bài 4: Cho tam giác ABC có Â= 90. Lấy điểm M trên cạnh BC. Vẽ MH vuông góc với AB, MK vuông góc với AB (H = AB, K = AC). a So sánh: góc BMII và góc BCA; HBM và KMC b/ Tỉnh số do góc HMK. Bài 5: Cho tam giác ABC có – 40. Trên tia đối của tia AC lấy điểm D. Trên nửa mặt phẳng bờ AC không chứa điểm B, vẽ tia Dx// BC sao co góc xDC là 70. a Tính số đo góc ACB. b/ Vẽ tia Ay là phân giác của góc BAD. CM: Ay // BC. Bài 6: Cho góc m Trên tia Om lấy điểm A. Từ A vẽ tia At nằm trong góc mon sao cho góc mAt= S6". a/ Tia At có song song với tia On không? Vì sao? b/ Vẽ AH | On (H = On). Chứng minh: AH L At. đ Gọi I là trung điểm của AH. Đường trung trực của đoạn AH cắt OA tại B. Chứng minh: OB=LẠI * Một số dạng toán xáng choi 2002 Bài 1: Tìm GTLN của biểu thức A |x+2003 * Bài 2: Tìm GTNN của biểu thức A = (|x| +1) +2009 Bài 3: Tìm GTNN của biểu thức: a)A-2x-3+13) C=-2 /*+ 4+1 1/2 d) A = |x-31 +|x + 21 C². d/ 2a+b a-2b c+d 20+ d c-2d Bài 6: Cho 3 số x, y, z thỏa mãn: 10. 2015 x-6 Bài 4: Cho biểu thức: A=- Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức A. Bài 5: Cho g-a (b; d = 0). Chứng minh rằng: a a/ b/ a-b b Sa-3b 3a + 2b e/ 2 y 2016 2017. FR e-d d c/ Tính số đo góc OAH. L b) B = 3-x-2 (B> 0) e) A = |x-1| + |x-21 c/2a+b 20+d 2a-b 2c-d f/(a +2cXb-d)=(a-c)(b + cd) = 5c-3d 3c + 2d CM: (x - 2)³ = 8(x - y)².(y-z) |