Cho hàm số: y= (3 – 2 √2 )x + √2 -1----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- IV. BÀI TẬP Bài 1. Cho hàm số: y= (3 – 2 V2 )x + V2 -1. a) Hàm số đã cho đồng biến hay nghịch biến trên R ? Vì sao ? b) Tính giá trị của y khi x =3+2V2. a Poon c) Tìm giá trị của x sao cho y = 0. 1 Bài 2. Cho hàm số y = f(x) = (k − 1)x + 2k có đồ thị là (d). 1. Vẽ đồ thị hàm số với k = –2. 2. Với k < 1. Hãy so sánh f( V2 ) và f (V3−1). 3. Xác định k để đường thẳng (d): - od a) song song với trục Ox ; b) song song với đường thẳng (d'): 2x-y=3; điểm N(-3; 5) ; moc) di qua ind od 8 da d) cắt hai trục tọa độ Ox và Oy tạo thành tam giác có diện tích bằng 1. 4. Chứng tỏ rằng (d) luôn đi qua một điểm cố định với mọi giá trị của k. Bài 3. Cho ba đường thẳng: (b) gusn (d3): 2(m2) x + (m −1)y = 4. (8) 3 chal (b) dinim gmil) (s X160 ( (d₁): y = x - 1; (d₂): y = -x + 3; a) Tìm tọa độ giao điểm của (d,) và (d2). b) Xác định giá trị của m để ba đường thẳng (dı), (d2), (d) cùng đi qua một điểm. c) Xác định các giá trị của m để (d), (d2), (d3) cắt nhau tạo thành một tam giác vuông. là từ X Bài 4. Cho hai đường thẳng (d): y = −+ 1 và (d2): y=x+1. thank 3 b) Tìm tọa độ của các a) Vẽ (d) và (d2) trên cùng một mặt phẳng tọa độ. chúng rồi kiểm tra lại bằng tính toán. Du Họ. Xác c) Tìm tọa đô ’ - điểm : định tọa độ giao điểm c đ XM = 2XN (Ум = yN +1. A trên trục tung sao cho ba điểm A, M, N thẳng hàng. (P): y= x’ và hai đường thẳng điểm M trên (d,) và N trên (d2) sao cho: |