Khi xe buýt tăng tốc đột ngột thì các hành kháchC. Lực đẩy của động cơ và lực cản của nước có độ lớn bằng nhau, cùng phương và ngược chiều. D. Lực đẩy của động cơ và lực cản của nước có độ lớn bằng nhau, cùng phương và cùng chiều. 16. Khi xe buýt tăng tốc đột ngột thì các hành khách A. đứng lại ngay. C. chúi người về phía trước. 17. Khi xe ô tô phanh gấp thì người ngồi trong ô tô sẽ A. đứng lại ngay. B. ngã về phía sau. C. chúi người về phía trước. D. ngã người sang bên cạnh. 18. Khi ta đi xe đạp trên đường nằm ngang, nếu ta ngừng đạp xe vẫn tự di chuyển. Đó là nhờ A. trọng lượng của xe. B. lực ma sát nhỏ. C. quán tính của xe. D. phản lực của mặt đường. 19. Điền từ vào chỗ trống để được một khẳng định đúng. Theo định luật II Newton thì độ lớn gia tốc tỉ lệ thuận với độ lớn của lực và.........với khối lượng của vật. A. tỉ lệ. B. tỉ lệ thuận. C. tỉ lệ nghịch. D. bằng. 20. Biểu thức đúng của định luật II Newton là A. a = F/m. B. a = F. m. 21. Đại lượng đặc trưng cho mức quán tính của một vật là B. khối lượng. B. ngã về phía sau. D. ngã người sang bên cạnh. 23. Lực và phản lực của nó luôn A. xuất hiện và biến mất đồng thời. C. khác nhau về bản chất. VIVO t-to 24. Lực và phản lực là hai lực A. cùng giá, cùng độ lớn và cùng chiều. C. a = - B. Giúp người dân nghỉ chân và dừng cho tàu đi trước. C. Tàu hoả có khối lượng rất lớn nên mức quán tính của tàu lớn, khó phanh lại đột ngột. D. Tàu phải mất nhiều thời gian để giảm tốc độ nếu có sự xuất hiện của vật cản. A. trọng lượng. C. vận tốc. D. lực. 22. Để giảm tai nạn giữa tàu hoả và các phương tiện giao thông đường bộ khác, tại các vị trí giao nhau của đường sắt và đường bộ, người ta thường có lắp đặt các thanh chắn (barrier). Khi đèn báo tín hiệu có tàu đến, barrier sẽ được kéo xuống và tất cả các phương tiện tham gia giao thông không được đi qua đường ray. Khẳng định nào sau đây là sai? A. Các thanh chắn có tác dụng tránh cho các phương tiện giao thông khác đi vào đường sắt. B. cân bằng nhau. D. cùng hướng với nhau. V-Vo t-to B. cân bằng nhau. D. a = - |