Vũ Quang Dũng | Chat Online
11/06/2023 10:47:14

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi


 

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:

Trẻ em cần nắng đế lớn lên nhanh. Nắng giúp tổng hợp canxi, nắng làm trong đôi mắt nhìn đời.

Người ở những đô thị có nhiều cao ốc chọc trời như Hongkong thiếu nắng nên trắng xanh xao. Điều này đã trở thành một đề tài nghiên cứu y tế cách đây không lâu.

 

Người xứ tuyết mùa Đông giá buốt thường tìm về phương Nam đế đón nắng trời. Có người tranh thủ những ngày nghỉ ít ỏi ở vùng nhiệt đới để nằm suốt ngày bên bờ biển, đến khi cả cơ thể đỏ lên như tôm luộc vẫn nằm.

Người quê xứ lạc hậu khôn ngoan phải tìm đến ngọn nắng ấm thời đại, tỏa từ trang sách, tỏa từ đường link, tỏa từ những kho tàng tri thức trên mạng toàn cầu. Internet cũng như những hạt nắng trời, nếu chỉ nghĩ đến nỗi sợ tia cực tím, sợ ung thư da, ta sẽ dần trở nên xanh xao, sớm nắng thời đại.

Em muốn lớn lên nhanh. Em muốn đi thật xa để đón tri thức, đón điều hay lẽ phải. Em không muốn trở thành một người cớm nắng thời đại, xanh bủng đi giữa đường đời.

(Trong nắng tháng Ba, Hà Nhân, https://kenhtrasua.blogspot.com)

Câu 1 . Từ “tri thức” trong câu văn sau: “. Em muốn đi thật xa để đón tri thức, đón điều hay lẽ phải” được hiểu như thế nào ?
Câu 2 . Thành ngữ “sợ ung thư da” trong câu văn: “Internet cũng như những hạt nắng trời, nếu chỉ nghĩ đến nỗi sợ tia cực tím, sợ ung thư da, ta sẽ dần trở nên xanh xao, sớm nắng thời đại.” nói đến điều gì?
 
Bài tập đã có 2 trả lời, xem 2 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn