Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi

 

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:

Trẻ em cần nắng đế lớn lên nhanh. Nắng giúp tổng hợp canxi, nắng làm trong đôi mắt nhìn đời.

Người ở những đô thị có nhiều cao ốc chọc trời như Hongkong thiếu nắng nên trắng xanh xao. Điều này đã trở thành một đề tài nghiên cứu y tế cách đây không lâu.

 

Người xứ tuyết mùa Đông giá buốt thường tìm về phương Nam đế đón nắng trời. Có người tranh thủ những ngày nghỉ ít ỏi ở vùng nhiệt đới để nằm suốt ngày bên bờ biển, đến khi cả cơ thể đỏ lên như tôm luộc vẫn nằm.

Người quê xứ lạc hậu khôn ngoan phải tìm đến ngọn nắng ấm thời đại, tỏa từ trang sách, tỏa từ đường link, tỏa từ những kho tàng tri thức trên mạng toàn cầu. Internet cũng như những hạt nắng trời, nếu chỉ nghĩ đến nỗi sợ tia cực tím, sợ ung thư da, ta sẽ dần trở nên xanh xao, sớm nắng thời đại.

Em muốn lớn lên nhanh. Em muốn đi thật xa để đón tri thức, đón điều hay lẽ phải. Em không muốn trở thành một người cớm nắng thời đại, xanh bủng đi giữa đường đời.

(Trong nắng tháng Ba, Hà Nhân, https://kenhtrasua.blogspot.com)

Câu 1 . Từ “tri thức” trong câu văn sau: “. Em muốn đi thật xa để đón tri thức, đón điều hay lẽ phải” được hiểu như thế nào ?
Câu 2 . Thành ngữ “sợ ung thư da” trong câu văn: “Internet cũng như những hạt nắng trời, nếu chỉ nghĩ đến nỗi sợ tia cực tím, sợ ung thư da, ta sẽ dần trở nên xanh xao, sớm nắng thời đại.” nói đến điều gì?
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
91
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Từ “tri thức” trong câu văn sau: “Em muốn đi thật xa để đón tri thức, đón điều hay lẽ phải” được hiểu là kiến thức, thông tin và những điều cần biết để phát triển bản thân và thành công trong cuộc sống.

Câu 2: Thành ngữ “sợ ung thư da” trong câu văn: “Internet cũng như những hạt nắng trời, nếu chỉ nghĩ đến nỗi sợ tia cực tím, sợ ung thư da, ta sẽ dần trở nên xanh xao, sớm nắng thời đại.” nói đến sự lo lắng quá mức về những tác hại của Internet và áp lực của công nghệ đối với sức khỏe và cuộc sống của con người.
0
0
Minh Dũng
11/06/2023 10:48:16
+5đ tặng

Câu 1: Từ "tri thức" trong câu văn có nghĩa là kiến thức, thông tin và kinh nghiệm được học hỏi và tích lũy từ các nguồn khác nhau để cải thiện bản thân và phát triển.

Câu 2: Thành ngữ "sợ ung thư da" nói đến sự lo lắng về tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và Internet. Việc chỉ tập trung vào những rủi ro tiềm tàng có thể khiến con người trở nên sợ hãi và không dám thử thách bản thân, dẫn đến sự suy giảm và lạc hậu trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Văn Minh
11/06/2023 10:49:28
+4đ tặng
Câu 1: Trong câu văn này, "tri thức" được hiểu là kiến thức, thông tin mà người trẻ muốn đón nhận và học hỏi để phát triển bản thân.

Câu 2: Thành ngữ "sợ ung thư da" ở đây thể hiện những lo ngại vô cùng vô căn và không cần thiết về tác động của nắng và internet đến sức khỏe. Nó ám chỉ những người quá lo lắng về những rủi ro về sức khỏe mà họ không biết rõ ràng là thực sự có đáng lo ngại hay không.

Nguyễn Văn Minh
chấm điểm giúp mình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo