Nhi Dương | Chat Online
18/07/2023 14:49:11

Xác định phương thức biểu đạt


Sự kì lạ của hạ long là vô tận. Tạo hóa đã biết dùng đúng chất liệu hay nhất cho cuộc sáng tạo của mik : Nước. Chính Nước làm cho Đá sống dậy, làm cho Đá vốn bất động và vô tri bỗng trở lên linh hoạt, có thể động đến vô tận, và có tri giác, có tâm hồn. 
       Nước tạo nên sự di chuyển. Và di chuyển theo mọi cách. Có thể mặc cho con thuyền của ta mỏng như lá tre tự nó bập bềnh lên xuống theo con triều,có thể thả trôi theo triều gió, theo các dòng chảy quoanh co phức tạp giữa các đảo,, cũng có thể thong thả khua mái chèo mà lướt đi, trượt nhẹ và êm trên sóng ,có thể nhanh tay hơn một chút để tạo cảm giác xê dịch thanh thoát, có thể bơi nhanh hơn thuyền buồm, nhanh hơn nx bằng chiếc máy, cũng có thể bay trên các gợn sóng lượn vun vút giữa các đảo trên ca nô cao tốc, có thể thả sức phóng nhanh hàng giờ, hàng buổi, hàng ngày khắp các trận đồ bát quái Đá trộn vs Nước này, mà cũng có thể như một người bộ hành tùy hứng, lúc đi lúc dừng, lúc nhanh lúc chậm, lúc tiến lúc lùi, thẳng tắp hay quoanh co, lao ra những quãng trống hay len lỏi qua các khe hẹp giữa các Đá..... 
C1) xác định phương thức biểu đạt 
C2 )trong câu văn :"Chính Nước làm Đá sống dậy, làm cho Đá vốn bất động và vô tri bỗng trở lên linh hoạt, có thể động đến vô tận và có tri giác ,có tâm hồn. "Tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào? Tác dụng của biện pháp tu từ trong đoạn trích.
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn