Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Xác định phương thức biểu đạt

Sự kì lạ của hạ long là vô tận. Tạo hóa đã biết dùng đúng chất liệu hay nhất cho cuộc sáng tạo của mik : Nước. Chính Nước làm cho Đá sống dậy, làm cho Đá vốn bất động và vô tri bỗng trở lên linh hoạt, có thể động đến vô tận, và có tri giác, có tâm hồn. 
       Nước tạo nên sự di chuyển. Và di chuyển theo mọi cách. Có thể mặc cho con thuyền của ta mỏng như lá tre tự nó bập bềnh lên xuống theo con triều,có thể thả trôi theo triều gió, theo các dòng chảy quoanh co phức tạp giữa các đảo,, cũng có thể thong thả khua mái chèo mà lướt đi, trượt nhẹ và êm trên sóng ,có thể nhanh tay hơn một chút để tạo cảm giác xê dịch thanh thoát, có thể bơi nhanh hơn thuyền buồm, nhanh hơn nx bằng chiếc máy, cũng có thể bay trên các gợn sóng lượn vun vút giữa các đảo trên ca nô cao tốc, có thể thả sức phóng nhanh hàng giờ, hàng buổi, hàng ngày khắp các trận đồ bát quái Đá trộn vs Nước này, mà cũng có thể như một người bộ hành tùy hứng, lúc đi lúc dừng, lúc nhanh lúc chậm, lúc tiến lúc lùi, thẳng tắp hay quoanh co, lao ra những quãng trống hay len lỏi qua các khe hẹp giữa các Đá..... 
C1) xác định phương thức biểu đạt 
C2 )trong câu văn :"Chính Nước làm Đá sống dậy, làm cho Đá vốn bất động và vô tri bỗng trở lên linh hoạt, có thể động đến vô tận và có tri giác ,có tâm hồn. "Tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào? Tác dụng của biện pháp tu từ trong đoạn trích.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
39
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
C1) Phương thức biểu đạt trong đoạn văn là miêu tả.

C2) Tác giả sử dụng biện pháp tu từ để tạo ra hình ảnh sống động và mạnh mẽ về sự tác động của nước lên đá. Biện pháp tu từ giúp tăng cường tính hình ảnh và cảm xúc trong câu văn, tạo nên sự sống động và mạnh mẽ cho sự linh hoạt, động đến vô tận và có tri giác của đá.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo