Trắc nghiệm Lịch sử 10----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- I.. TRAC NGHIỆM (6 điêm) Câu 1. Việc tìm hiểu và khám phá lịch sử cần phải dựa vào yếu tố nào? A. Tư liệu hiện vật. C. Tư liệu thành văn. B. Các nguồn sử liệu. D. Sử học. Câu 2. Khai thác thông tin về Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới Tràng An (Lịch Sử 10, tr. 19) cho thấy: Để xác định giá trị của danh thắng này, các nhà khoa học đã dựa vào phương pháp, kết quả nghiên cứu của những ngành nào? A. Văn học, Triết học, Tâm lí học. B. Địa chất học, Cổ sinh học, Sử học, Khảo cổ học,... C. Khảo cổ học, Toán học, Hoá học. D. Toán học, Hoá học, Vật lí. Câu 3. Hoạt động bảo tồn di sản phải đảm bảo những đặc điểm gì? A. Đảm bảo tính nguyên trạng, “giá trị nổi bật”, mà di tích lịch sử -văn hóa vốn có. B. Đảm bảo tính nguyên trạng, “yếu tố gốc cấu thành di tích”, “tính xác thực, “tính toàn vẹn”, “giá trị nổi bật”. C. Hiện vật, di tích cần được làm mới, tu bổ để hiện vật không bị mai một, xuống cấp. D. Đảm bảo di tích hiện vật còn nguyên vẹn, chưa được tu bổ. Câu 4. Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể có đóng góp gì? A. Tu bổ, phục dựng những di sản văn hóa bị xuống cấp. B. Giữ hiện vật nguyên vẹn và làm tăng giá trị của hiện vật. C. Tái hiện lại những di sản lịch sử văn hóa D. Hạn chế, khắc phục những tác động tiêu cực của điều kiện tự nhiên và con người. Câu 5. Đối tượng nghiên cứu của sử học là gì? A. Là toàn bộ lịch sử liên quan đến con người. B. Là các tư liệu hiện vật. C. Là khoa học lịch sử. D. Là các tác phẩm văn hóa do con người tạo nên. Câu 6. Sử học là gì? A. Là khoa học đa ngành nghề. B. Là dạy lịch sử bằng khoa học. C. Là lịch sử. D. Là khoa học nghiên cứu về lịch sử. Câu 7. Sử học có những nhiệm vụ gì? A. Xã hội, nhận thức, giáo dục. báo. học. C. Khoa học, xã hội, giáo dục. B. Nhận thức, giáo dục, dự D. Dự báo, giáo dục, khoa |