cloudy white | Chat Online
30/10/2018 10:45:51

Cho số có 2 chữ số mà chữ số hàng chục chia hết cho chữ số hàng đơn vị. Tìm số đã cho, biết rằng khi chia số đó cho thương của chữ số hàng chục và hàng đơn vị thì được thương là 20 và dư 2


Câu 1. Cho số có 2 chữ số mà chữ số hàng chục chia hết cho chữ số hàng đơn vị. Tìm số đã cho, biết rằng khi chia số đó cho thương của chữ số hàng chục và hàng đơn vị thì được thương là 20 và dư 2
Câu 2. Một cuộc họp gồm 12 người tham dự để bàn về 3 vấn đề A, B và C. Có 8 người phát biểu về vấn đề A, 5 người phát biểu về vấn đề B và 7 người phát biểu về vấn đề C. Ngoài ra, có đúng 1 người không phát biểu về vấn đề nào. Hỏi có nhiều nhất bao nhiêu người phát biểu về cả 3 vấn đề?
Câu 3. ​Trong lớp 5A, 45 học sinh làm bài kiểm tra toán không có ai bị điểm dưới 2, chỉ có 2 học sinh được điểm 10. Chứng tỏ rằng ít nhất cũng tìm được 6 học sinh trong lớp 5A có điểm kiểm tra bằng nhau (điểm kiểm tra là một số tự nhiên từ 0 đến 10).
Câu 4. Cô Thủy được nhà trường cử đưa 4 học sinh Lê, Huy, Hoàng, Tiến đi thi đấu cờ vua cấp thành phố. Kết quả có 3 em đạt giải nhất, nhì, ba và 1 em không đạt giải. Khi về trường mọi người hỏi kết quả thì các em trả lời như sau:
Lê: Mình đạt giải nhì hoăc ba.
Huy: Mình đạt giải nhất.
Hoàng: Mình đạt giải nhì.
Tiến: Mình không đạt giải.
Nghe xong cô Thủy mỉm cười và nói: “Chỉ có 3 bạn nói thật, còn 1 bạn đã nói đùa”. Bạn hãy cho biết học sinh nào đã nói đùa, ai đạt giải nhất và ai không đạt giải.
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn