Ở hỗn hợp tách muối và cát, Chất rắn còn lại trên giấy lọc ở các bước E, F là gì?----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Tinh the D F PHIẾU HỌC TẬP VÒNG 2 (Chiếu các câu hỏi lên màn hình để học sinh tranh quyền trả lời) Câu 1: Ở hỗn hợp tách muối và cát, Chất rắn còn lại trên giấy lọc ở các bước E, F là gì? a. Muối b. Cát . c. Cát và muối d. Muối và cát Câu 2: Quá trình diễn ra ở bước F là gì? a. Hòa tan b. Lọc c. Chiết d. Bay hơi Othe trên giấy lọc Câu 3 : Ở bước B, mục đích đun sôi dung dịch là gì? a. Hòa tan b. Lọc c. Chiết d. Bay hơi Câu 4: Sữa magie (magnesium hydroxide lơ lửng trong nước) được dùng làm thuốc trong y học để chữa bệnh khó tiêu, ợ chua. Sữa magie thuộc loại a. Huyền phù b. Nhũ tương c. Dung dịch d. Hỗn hợp đồng nhất PHIẾU HỌC TẬP VÒNG 3 Nam nghiên cứu tính chất của 4 mẫu chất lỏng. Bạn đã đo nhiệt độ sôi và nhiệt độ đông đặc của 4 mẫu. Kết quả thu được như sau: Mẫu A B C D I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức B. ỔN TẬP CHỦ ĐỀ 6 Nhiệt độ sôi (C) 108 100 78 104 a) Biết chất lỏng A là dung dịch muối ăn, em hãy chỉ ra mẫu nào là nước nguyên chất. Giải thích sự lựa chọn của mình. b) Ban Nam lấy một ít dung dịch A và bỏ vào mặt kính đồng hồ, để ngoài trời nắng trong 4 giờ. Sau đó, bạn quan sát thấy có một lớp chất rắn màu trắng bám trên mặt kính đồng hồ. Theo em, chất rắn màu trắng đó là gì? Tại sao lại có chất rắn đó xuất hiện? c) Từ các số liệu trên, hãy cho biết tại sao khi luộc rau, người ta thường cho thêm một ít muối ăn vào nước trước khi bỏ rau vào. Nhiệt độ đông đặc (C) -10 0 -114 -9 - Hệ thống hóa kiến thức đã học ở chủ đề 6. Vận dụng kiến thức đã học giải được các bài tập liên quan đến chủ đề 2. Về năng lực a) Năng lực chung - Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện việc ôn tập và hệ thống hoá kiến thức của cả chủ dë; |