Cuối tuần, lớp 7G được tham quan và học tập ở khu di tích lịch sửCâu 3: Cuối tuần, lớp 7G được tham quan và học tập ở khu di tích lịch sử. Cả lớp rất hào hứng vì được cô hướng dẫn viên giới thiệu rất tỉ mỉ về từng di tích, giúp các em hiểu thêm về lịch sử đánh giặc giữ nước của ông cha ta. Tuy nhiên, một số bạn không tập trung nghe cô nói mà tự ý tách đoàn để đi chụp ảnh, tìm cách viết tên mình lên khu di tích. a. Em có nhận xét gì về việc làm của một số bạn trong tình huống trên? b. Nếu là học sinh lớp 7G, em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ di sản văn hóa? Câu 4: Dự kiến cách ứng xử của em trong tình huống sau: Bố mẹ cho em tiền đóng học phí nhưng em trót mang tiền đi chơi điện tử. Mấy ngày gần đây cô giáo chủ nhiệm liên tục nhắc tên em chưa nộp mà lớp lại chuẩn bị họp phụ huynh nên em rất căng thẳng, lo lắng. Câu 5: Cho tình huống: Gần đây, K nhận được nhiều tin nhắn với những lời lẽ thiếu văn hóa và đề nghị khiếm nhã từ một người lạ mặt làm bạn thấy hoang mang, lo sợ, mất tập trung vào việc học tập. Hàng trăm câu hỏi cứ hiện lên trong đầu: “Họ nhắn tin cho mình với mục đích gì?”, “Tại sao họ lại biết tên trường và lớp học của mình?”,... khiến cho K thường mất ngủ, giật mình, mơ thấy ác mộng và cảm thấy sợ hãi mỗi khi đến trường. a. Nếu bạn K tiếp tục hoang mang, lo sợ như vậy có thể dẫn đến hậu quả gì? b. Nếu là bạn của K, em sẽ làm gì để hướng dẫn bạn cách không hoang mang, lo sợ? |