nope | Chat Online
16/01 21:23:35

Đọc và trả lời câu hỏi sau


giúp mình ý d thôi ạ
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Trong giờ học lịch sử, giáo viên đưa ra ba thông tin để học sinh trao đổi:
Thông tin thứ nhất: Trong hai ngày 6 và 8 – 9 – 1945, Mỹ ném hai quả bom nguyên tử xuống
thành phố Hi-rô-si-ma và Na-ga-sa-ki của Nhật Bản, đã hủy diệt sự sống của hai thành phố này,
trong đó có hơn 10 vạn dân thường bị chết. Ngày 15 – 8 – 1945, Nhật hoàng chính thức đầu hàng lực
lượng Đồng minh vô điều kiện. Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc.
Thông tin thứ hai: Việc Mỹ ném bom nguyên tử có mặt tích cực, vì đã giúp cho Chiến tranh
thế giới thứ hai chấm dứt sớm hơn nhiều tháng, hạn chế thiệt hại sinh mạng cho các bên tham
chiến (các nhà sử học Mỹ và tư bản phương Tây).
Thông tin thứ ba: Khi Nhật Bản đã suy yếu thì Mỹ không cần thiết phải ném bom nguyên tử,
vì sớm muộn Nhật Bản cũng phải đầu hàng. Đây là tội ác chiến tranh, là hành vi tàn bạo chống lại
loài người (các nhà sử học Nhật Bản và nhà Vật lí Anh-xtanh).
Dựa vào ba thông tin trên và những kiến thức đã học, em hãy:
a). Phân biệt hiện thực lịch sử và lịch sử được con người nhận thức (qua ba thông tin trên).
b). Lí giải vì sao cùng một sự kiện lịch sử nhưng lại có những nhận thức khác nhau.
c). Đưa ra hướng khắc phục sự khác biệt trong nhận thức về một sự kiện lịch sử.
d). Cho biết những thông tin ở trên có là phải tri thức lịch sử không. Vì sao?
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn