Võ Nguyễn Tường Vy | Chat Online
12/02 13:04:55

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau để giải các bài toán thực tế (Toán chia ti lê)


----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Dạng 2. Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau để giải các bài toán thực tế
(Toánchia ti lê)
Bài 1: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lệ với 2:3:5. Tính số học
sinhgiỏi, khá, trung bình, biết tổng số học sinh giỏi, khá và trung bình là 180 em.
Bài 2: Ba lớp 94, 9B, 9C quyên góp được 240 kg giấy vụn. Tính số kg giấy vụn của
mỗilớp quyên góp được, biết rằng số kg giấy vụn quyên góp được của mỗi lớp lần lượt
tỉ lệ với 3:4:5.
Bài 3: Ba nhà sản xuất góp vốn theo tỉ lệ 3; 5; 7 . Hỏi mỗi nhà sản xuất phải góp bao
nhiêuvốn biết rằng tổng số vốn của nhà thứ nhất và nhà thứ hai nhiều hơn nhà thứ ba là
80 triệu đồng.
Bài 4: Số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9; 8; 7; 6 . Biết rằng số học
sinh khối
6 nhiều hơn số học sinh khối 9 là 30 học sinh. Tính số học sinh của mỗi khối.
Bài 5: Một công ty chi 182 triệu đồng để thưởng cuối năm cho nhân viên ở ba tổ sản
xuất.Số tiền thưởng của ba tổ tỉ lệ với ba số 3;4;5 . Tính số tiền thưởng của mỗi tổ?
Bài 6. Thành phần của mứt dừa khi hoàn thành chỉ gồm có dừa và đường theo tỉ lệ 2 :1.
Em hãy tính xem trong 12kg mứt dừa có bao nhiêu kilôgam dừa và bao nhiêu kilôgam
đường.
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn