----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Name: LU * Hệ thống bài a. Cơn đông tan. Gió lặng. Cây gạo xơ xác hẳn đi, nom thương lắm. Nhưng chẳng có điều gì đáng lo . PHÀN I. TRĂ cả, cây gạo bền bị làm việc đêm ngày, chuyên cần lấy từ đất, nước và ánh sáng nguồn nghị lực và sức Câu 1: Hãy nỗ 1. Lạc hầu trẻ vô tận. * Các dạng bài luyện tập: PHIẾU BÀI TẬP Câu 1: Nêu tác dụng của dấu chấm phấy trong các câu sau. (Vũ Tú Nam) b. Tôi yêu những bông hoa giấy. Chúng có một đặc điểm khác nhiều loài hoa khác: Hoa giấy rời cành khi vẫn còn đẹp nguyên vẹn, hoa rụng mà vẫn còn tươi nguyên, đặt trên lòng bàn tay, những cánh hoa mỏng tang rung rinh, phập phồng run rấy như đang thở, không có một mảy may biểu hiện của sự tàn úa. (Trần Hoài Dương) - Kễ vai sát cánh: Câu 1: Giải thích nghĩa của các thành ngữ sau và đặt câu với các thành ngữ đó: - Khẩu phật tâm xà: - Vong ân bội nghĩa: - Gieo gió gặt bão: Câu 3: Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi: a. Lễ vật (ở c nhà trai mai nhà gái để xin Câu 2: Đọc phần trong v Trời xanh đây là của chúng ta Núi rừng xanh đây là của chúng ta Những cánh đồng thơm mát Những ngả đường bát ngát Những dòng sông nặng đỏ phù sa (Nguyễn Đình Thi) a.Xác định điệp ngữ trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng của nó. b. Giải thích nghĩa của từ “bát ngát”. Có thể thay từ “bát ngát” trong câu thơ “Những ngả đường bắt ngát” bằng từ “rộng lớn” được không ? Tại sao ? c. Viết một đoạn văn khoảng 5-7 câu với chủ đề : “Đẹp vô cùng Tổ quốc ta ơi”. Trong đoạn văn có sử dụng dấu chấm phẩy và biện pháp điệp ngữ. (Gạch chân, chú thích rõ) Từ đ th Câu