Đọc bài thơ Mầm non và trả lời các câu hỏi bên dướiMầm non Dưới vỏ một cành bàng Còn một vài lá đỏ Một mầm non nho nhỏ Còn nằm ép lặng im. Mầm non mắt lim dim Cố nhìn qua kẽ lá Thấy mây bay hối hả Thấy lất phất mưa phùn Rào rào trận lá tuôn Rải vàng đầy mặt đất Rừng cây trông thưa thớt Như chỉ cội với cành…. Một chú thỏ phóng nhanh Chẹn nấp vào bụi vắng Và tất cả im ắng Từ ngọn cỏ, làn rêu…. Chợt một tiếng chim kêu: - Chiếp, chiu, chiu ! Xuân tới! Tức thì trăm ngọn suối Nổi róc rách reo mừng Tức thì ngàn chim muông Nổi hát ca vang dậy… Mầm non vừa nghe thấy Vội bật chiếc vỏ rơi Nó đứng dậy giữa trời Khoác áo màu xanh biếc. Câu 1 yếu tố tự sự và miêu tả được sử dụng có ý nghĩa như thế nào trong bài thơ? A. Giúp người đọc hình dung cụ thể sự biến đổi rất sinh động của mầm non theo thời gian(từ khi còn nằm im nằm trong lòng đất đến khi mùa xuân đến thì bật dậy khoác áo màu xanh biếc) B. Giúp người đọc cảm nhận được vẻ đẹp phong phú tràn đầy sức sống của vạn vật khi mùa xuân về C. Giúp người đọc hình dung cụ thể những âm thanh tươi vui rộn ràng và hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp của mùa xuân D. Làm chưa hình ảnh mầm non trở nên gần gũi sinh động có hồn đang vươn lên khi mùa xuân đến Câu 2. Theo em hình ảnh mầm non" đứng dậy" rồi "khoác áo màu xanh biếc " tượng trưng cho điều gì? A. Tượng trương cho sức mạnh của thiên nhiên mùa xuân B. Tượng trưng cho sức sống mãnh liệt của cây cối khi mùa Xuân về C. Tượng trưng cho sự chuyển biến kỳ diệu của những mầm non D. Tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khôi tràn đầy sức sống của thiên nhiên mùa xuân Câu 3 phương án nào sau đây nêu đúng nhất tình cảm của nhà thơ với thiên nhiên A ngợi ca vẻ đẹp tràn đầy sức sống của thiên nhiên B. Yêu thiên nhiên tha thiết đắm say C. Sống chan hòa với thiên nhiên D. Trân trọng tự hào trước vẻ đẹp của thiên nhiên Câu 4 từ bài thơ trên em nhận thấy mình cần phải là gì để giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp nơi mình sinh sống viết từ 3-5 dòng |