Giải các phương trình sau : a) 5(x - 1) - (6 - 2x) = 8x - 3. b) 1 - x/ 3 - x + 2/2 = 11x + 28/6----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Sản phẩm của nhóm giáo và THCS Nam Định. Nghiêm cấm chia sẻ dưới mọi hình thức. - Không thương mại. B. Hai tam giác đều luôn đồng dạng. C. Hai tam giác cận thì đồng dạng. D. Hai tam giác đồng dạng là hai tam giác có tất cả các cặp góc tương ứng bằng nhau và các cặp cạnh tương ứng tỉ lệ. Câu 12: (TH)Cho tam giác ABC vuông tại A, kẻ AH L BC(H ∈ BC). Khẳng định nào sau đây dúng A. AABC • NHẠC. C. AABCAABH. II. Phần tự luận (7,0 điểm) B. AABCAAHC. D. AABC AAHB. Bài 1(2,25 điểm) 1.1) Giải các phương trình sau: a) 5(x-1)-(6-2x)= 8x - 3 1-x x+2 11x+28 b) = 3 2 6 1.2) Giải bài toán bằng cách lập phương trình: Hai lớp 8A và 8B có 80 học sinh. Trong đợt góp sách ủng hộ các bạn ở vùng lũ lụt Miền Trung, mỗi em lớp 8A góp 2 quyển và mỗi em lớp 8B góp 3 quyển nên cả hai lớp góp được 198 quyển. Tìm số học sinh của mỗi lớp. Bài 2 (1,75 điểm) 2.1) Cho hàm số y = -2z+3 có đồ thị là đường thẳng (d) a) Chỉ ra hệ số góc của đường thẳng (d)và cho biết góc tạo bởi (d) với trục Ox là góc gì ? b) Vẽ đường thẳng (d). 2x+1 3x 1 1 x+11 2.2) Rút gọn biểu thức sau: M = 1-2 Bài 3 (2,25 điểm): Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. Gọi I và K lần lượt là hình chiếu của H trên AB và AC; 0 là giao điểm của AH và IK. 3.1) Chứng minh tứ giác AIHK là hình chữ nhật và AIK đồng dạng tam giác ACB. 3.2) Cho M là trung điểm của BC; D là giao điểm của AM và IK . Chứng minh AM LIK 1 1 và = + 1 AD BH HC Bài 4 (0,75 điểm). Cho x = 0, y = 0, z = 0 và r+y+z=0. Tính giá trị biểu thức: 1 1 +-+-+- 1 A = y²+z² - r² y² + r² - z² Het x² + z² - y² |