Câu 7. Giô – an trong bài đọc “Trí tưởng tưởng phong phú” đã gửi bản thảo đến nhiều nhà xuất bản đều bị từ chối. Rất may, một nhà xuất bản đã nhận lời. Em đã làm gì để thể hiện tinh thần vượt khó của mình trong học tập? Câu 8. Đúng ghi Đ, sai ghi S vào chỗ chấm về tác dụng của Dấu gạch ngang trong đoạn văn sau: Nhưng điều cô không ngờ tới, tập truyện “Ha-ri Pót-tơ và hòn đá phù thuỷ” đã thu hút sự chú ý của rất nhiều trẻ em trên toàn thế giới. D. Đánh dấu tên tập truyện. .S. Đánh dấu tên tài liệu. Câu 9. Em hãy chọn từ ngữ phù hợp thay thế cho từ in đậm trong câu sau: nhà văn. Câu chuyện “Chú thỏ con” được ra đời. Đó cũng là lần Gio-an ước mơ trở thành a. ước ao b. mơ hồ c. hão huyền d. viễn vông Câu 10. Qua bài đọc “ Trí tưởng tượng phong phú” nhân vật Giô — an đá biến ước mơ của mình thành hiện thực. Em hãy đặt 1 câu có vị ngữ dùng để giới thiệu nhân vật Giỗ - an? Câu 11. Giô-an là một cô bé có trí tưởng tượng rất phong phú. Nhờ vào khả năng của mình Giô — an đã thực hiện được ước mơ của mình. Em Hãy viết 3 - 4 câu nói về ước mơ của em trong đó có sử dụng trạng ngữ.