----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Câu 1: Tính giá trị của biểu thức a) A = -5x^3 + 2x^2 −4x + 20 tại x= 1 và x=3 b) 4=(2x+y)(2x−y) tại x=3, y=-2. Câu 2: Cho hai đa thức .4(x) = 3x* +5r? –8r−6x + +30 B(x)=9x+5x-10+13x-2x-19x³ +4 a) Thu gọn hai đa thức 4(x)và B(x) và sắp xếp theo lũy thừa giảm dần của biến. b) Tính 4(x)−B(x) và 4(x)+B(x) Câu 3: Cho hai đa thức .4(x)=4x−7x2−3x−6x°+11x+x* – 30 và B(x)=-11x+5x-10+10x+-2+16x³-24x a) Thu gọn hai đa thức 4(x)và B(x) và sắp xếp theo lũy thừa giảm dần của biến. b) Tính .4(x)−B(x) và 4(x)+B(x) Câu 4: Tính +2x²-4x+20) a) x² (5x³ +2 b) (12x+4xy3-5x3y²): 4xy² c) (6x³-19x+23x-12): (2x-3) Câu 5: Cho A(x)=2x+4x³-3x²-4x+1. a) Xác định bậc, hạng tử tự do, hạng tử cao nhất của đa thức. b) Tính 4(x):(x−1). Câu 6: Lớp 7A của một trường có 45 học sinh. Kết quả cuối năm có 15 bạn đạt học sinh giỏi, 15 bạn đạt học sinh khá và 15 bạn là học sinh trung bình. Cô giáo chọn ngẫu nhiên 1 học sinh. Tính xác suất để học sinh được chọn là học sinh giỏi? Câu 7: Chọn ngẫu nhiên một số trong bốn số 11;12;13 và 14. Tìm xác suất để: a) Chọn được số chia hết cho 5 b) Chọn được số có hai chữ số c) Chọn được số nguyên tố d) Chọn được số chia hết cho 6