3. Đoạn thơ sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? a. So sánh, nhân hoá. b. Nhân hóa, điệp ngữ c. Nhân hóa, điệp ngữ d. So sánh, điệp ngữ, nhân hóa ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- ARCHIMEDES SCHOOL PHIẾU CUỐI TUẦN 25 Bài 1. Đọc đoạn trích sau và khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng hoặc thực hiện yêu cầu: “Là cửa nhưng không then khóa Cũng không khép lại bao giờ Mênh mông một vùng sóng nước Mở ra bao nỗi đợi chờ. Nơi những dòng sông cần mẫn Gửi lại phù sa bãi bồi Để nước ngọt ùa ra biển Sau cuộc hành trình xa xôi. 1. Tác giả giới thiệu cửa sông có gì đặc biệt? Nơi biển tìm về với đất Bằng con sóng nhớ bạc đầu Chất muối hòa trong vị ngọt Thành vùng nước lợ nông sâu. Nơi cá đối vào đẻ trứng Nơi tôm rảo đến búng càng Cần câu uốn cong lưỡi sóng Thuyền ai lấp lóa đêm trăng” 4. Em có cảm nhận Bài 2. Tìm các đoạn trích dư (“Cửa sông” – Quang Hu "Mua hi