NoName.18266
27/06/2017 09:37:47

Cho tam giác MNP. Gọi D, E, F lần lượt là trung điểm của NP, PM, MN. Gọi O là giao điểm của MD và EF. Chứng minh O là trung điểm của MD và EF


Câu 1. Cho ΔMNP. Gọi D,E,F lần lượt là trung điểm của các cạnh NP, PM, MN. Gọi O là giao điểm của MD và EF.
a. C/m O là trung điểm của MD và EF.
b. Cho chu vi ΔDEF là 12cm. Tính chu vi ΔMNP.
c. Gọi I là trung điểm của MF, IE cắt đường thẳng NP tại K. C/m PD=PK.
Câu 2. Dùng tính chất đường trung bình của Δ, chứng minh trong Δ vuông, trung tuyến ứng với cạnh huyền = nửa cạnh huyền.
Câu 3. Cho tứ giác ABCD. Gọi M, N theo thứ tự là trung điểm của AC, BD và I là trung điểm của MN, AI cắt CN tại G. Chứng minh G là trọng tâm của ΔBCD
Câu 4. Cho ΔABC cân tại A. Trên cạnh AB lấy điểm D và trên tia đối của tia CA lấy điểm E sao cho: BD=CE. Gọi M là trung điểm của DE. Chứng minh B, M, C thẳng hàng.
Câu 5. Cho ΔABC có BD và CE lần lượt là tia phân giác của góc B và góc C (D∈AC, E ∈ AB). BD và CE cắt nhau tại I. Gọi S là trung điểm của BC và cho biết góc BIS=90độ, BI=2IS.
a. C/m ΔABC vuông.
b. Chứng minh ID/IB=CD/CB
Câu 6. Cho hình thang ABCD, có AB//CD và AB<CD. Gọi M là giao điểm của AD và BC. Gọi H, E, F, G lần lượt là trung điểm của AM, BM, AC, BD. C/m HEFG là hình thang.
Câu 7. Cho ΔABC có D là tr/điểm của AB. Trên cạnh BC lấy 2 điểm E, F sao cho BE=EF=FC. Trên tia đối của tia BA lấy điểm H sao cho BH=BD. C/m CD, HE, AF đồng quy.
Câu 8. ChoΔABC vuông tại A (AB<AC) có Ax là tia phân giác của góc A. Vẽ BD vuông góc với Ax tại D và CE vuông góc với Ax tại E. Gọi M là tr/điểm của BC. Tính các góc của ΔDME.
Bài tập đã có 6 trả lời, xem 6 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn