Xử lí tình huống
• Tình huống 1:
Bố mẹ cho Bin 100 000 đồng để đi tham quan cùng lớp. Chuyến đi bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều nhưng mới đến 11 giờ trưa, Bin đã tiêu hết tiền. Bin không nhớ mình đã tiêu thế nào mà hết nhanh như vậy.
– Em có đồng tình với cách sử dụng tiền của Bin không? Vì sao?
– Nếu là Bin, em sẽ chi tiêu như thế nào cho hợp lí?
• Tình huống 2:
Mẹ bảo Cốm nên đưa số tiền để dành để mẹ giúp mở sổ tiết kiệm ở ngân hàng. Cốm phân vân với ý kiến của mẹ.
Nếu em là Cốm, em sẽ làm gì?
• Tình huống 3:
Tin được mẹ cho tiền để mua đồ dùng học tập nhưng Tin lại dùng tiền đó để mua đồ chơi.
Nếu là Tin, em sẽ sử dụng tiền như thế nào? Vì sao?
• Tình huống 4:
Tiền lì xì vào dịp Tết và tiền để dành, Na bỏ hết vào ống tiết kiệm. Vào năm học mới, Na đem số tiền này mua dụng cụ học tập. Em họ của Na sang chơi và xin bộ dụng cụ học tập cũ nhưng Na từ chối:“Không được! Bộ mới chị dùng, còn bộ này chị cất để dành”.
– Việc làm của Na hợp lí và chưa hợp lí chỗ nào? Vì sao?
– Em sẽ khuyên Na điều gì?