Bùi Minh | Chat Online
11/09 09:58:40

Trong một ngày trời lạnh, Bạn Quang mang khẩu trang đi ra đường, bằng đồng hồ tích hợp nhiều tính năng, bạn ấy đo được nhiệt độ không khí là t0= 9 độ C thì nhiệt độ khẩu trang là t1 = 16 C


Từ đại dịch Covid Vũ Hán 2019 bùng phát đến nay, đeo khẩu trang đã thành một thói quen của người Việt khi ra đường. Khẩu trang không chỉ có tác dụng khử khuẩn mà còn bảo vệ hệ hô hấp trong những ngày đông lạnh giá. Khẩu trang có cấu tạo là một túi dẹt, bên trong có lót nhiều lớp lưới xốp, các lớp lưới này được làm ấm lên nhờ không khí mà người thở ra và làm ấm không khí mà người hít vào.

Trong một ngày trời lạnh, Bạn Quang mang khẩu trang đi ra đường, bằng đồng hồ tích hợp nhiều tính năng, bạn ấy đo được nhiệt độ không khí là t0= 9 độ C thì nhiệt độ khẩu trang là t1 = 16 C. Nếu ban đầu, khi mới đeo khẩu trang, bạn Quang thở nhanh gấp đôi bình thường thì nhiệt độ t2 là bao nhiêu? Cho rằng nhiệt độ không khí mà người thở ra bằng tn = 37 độ C và nhiệt độ của không khí sau khi đi quan khẩu trang cũng bằng nhiệt độ đó. Công suất truyền nhiệt từ khẩu trang ra ngoài (qua vỏ bao) tỷ lệ với hiệu nhiệt độ trong khảu trang và môi trường xung quanh, nhiệt dung của khẩu trang đủ lớn để có thể coi khi hít vào và thở ra nhiệt độ của nó không thay đổi.
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn