Nguyễn Thu Hiền | Chat Online
11/09 15:00:44

Đọc đoạn thông tin sau: Dơi có cánh da là một màng da rộng phủ lông mao thưa, mềm mại nối liền với cánh tay, ống tay, các xương bàn và các ngón với mình, chi sau và đuôi. Dơi đẻ con có nhau thai và nuôi con bằng sữa mẹ. Khoảng 70% các loài dơi ăn sâu bị, số còn lại chủ yếu ăn hoa quả và chỉ có vài loài ăn thịt. Dơi cần thiết cho sinh thái bởi chúng có vai trò thụ phấn hoa hay phát tán hạt cây, sự phân tán của nhiều loài cây lệ thuộc hoàn toàn vào dơi. Phân dơi được làm phân bón rất tốt ...


Đọc đoạn thông tin sau:

Dơi có cánh da là một màng da rộng phủ lông mao thưa, mềm mại nối liền với cánh tay, ống tay, các xương bàn và các ngón với mình, chi sau và đuôi. Dơi đẻ con có nhau thai và nuôi con bằng sữa mẹ.

Khoảng 70% các loài dơi ăn sâu bị, số còn lại chủ yếu ăn hoa quả và chỉ có vài loài ăn thịt. Dơi cần thiết cho sinh thái bởi chúng có vai trò thụ phấn hoa hay phát tán hạt cây, sự phân tán của nhiều loài cây lệ thuộc hoàn toàn vào dơi. Phân dơi được làm phân bón rất tốt cho cây trồng. Loài dơi nhỏ nhất là dơi mũi lớn Kiti chỉ dài 29 – 33 mm, nặng khoảng 2 gam. Loài dơi lớn nhất là dơi quả đầu vàng với sải cánh dài 1,5 m và cân nặng khoảng 1,2 kg.

Dựa vào thông tin trên và kiến thức đã học, trả lời câu hỏi sau:

a) Vì sao dơi biết bay như chim nhưng lại là lớp Thú?

b) Lợi ích của dơi trong nông nghiệp?

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn