(Thực hành) Thống kê thu chi của một hoạt động
Giả sử lớp em chuẩn bị tổ chức một chuyến đi học tập trải nghiệm với chủ đề "Về nguồn" trong hai ngày. Nhóm em được giao nhiệm vụ lên kế hoạch chi tiêu cho hoạt động này. Sau đó, nhóm em tiếp tục tổng kết số liệu, ghi lại các khoản đã chi, lập báo cáo và biểu đồ tổng kết chi tiêu cho chuyến đi học tập này.
Hãy thực hiện lần lượt các yêu cầu sau để tạo một số tính ghi chép các nội dung thu/chi cho tổ chức hoạt động trải nghiệm:
1.Trang tính thứ nhất được đặt tên "Các khoản thu" lưu các khoản cần thu của học sinh.
2.Trang tính thứ hai được đặt tên "Dự trù chi" liệt kê dự kiến các khoản chi cho chuyến đi như thuê xe, thuê phòng, tiền ăn, vé tham quan, các khoản khác. Tính tổng cộng số tiền chi tiêu dự kiến.
3.Trang tính thứ ba được đặt tên "Chi thực tế" liệt kê các khoản chi cụ thể trong toàn bộ chuyến đi. Với mỗi khoản chi, các thông tin cần lưu gồm nội dung chi, số tiền, hạng mục chi (như thuê xe, thuê phòng, tiền ăn, vé tham quan, các khoản khác) và có thêm một cột tên người chịu trách nhiệm.
4.Trang tính thứ tư được đặt tên là "Tổng hợp" thống kê các hạng mục chi theo ba cột: dự trù, chi thực tế và chênh lệch. Từ đó, đưa ra đánh giá, so sánh giữa dự trù chi và thực tế chi