Phạm Minh Trí | Chat Online
12/09 15:43:34

Em hãy đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi: CÕNG BẠN ĐI HỌC Hồng và Tứ là đôi bạn thân. Hổng bị liệt từ nhỏ, hai chân em teo quắt lại không đi đứng được. Vậy mà Hồng rất ham học. Thấy các bạn hằng ngày ríu rít cắp sách đến trường, bạn khóc, xin mẹ cho đi học. Tứ ở cùng xóm với Hồng, thương Hồng tàn tật, thương mẹ bạn già yếu lại bận việc đồng ống, Tứ xin được giúp bạn. Hằng ngày, Tứ cõng Hồng đến trường rồi lại công Hồng về nhà, chẳng quản mưa nắng, đường xa. Những hôm trời mưa, đường làng đầy ...


Em hãy đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi:

CÕNG BẠN ĐI HỌC

Hồng và Tứ là đôi bạn thân. Hổng bị liệt từ nhỏ, hai chân em teo quắt lại không đi đứng được. Vậy mà Hồng rất ham học. Thấy các bạn hằng ngày ríu rít cắp sách đến trường, bạn khóc, xin mẹ cho đi học.

Tứ ở cùng xóm với Hồng, thương Hồng tàn tật, thương mẹ bạn già yếu lại bận việc đồng ống, Tứ xin được giúp bạn. Hằng ngày, Tứ cõng Hồng đến trường rồi lại công Hồng về nhà, chẳng quản mưa nắng, đường xa. Những hôm trời mưa, đường làng đầy vết chân trâu, trơn như đổ mỡ, cõng bạn trên lưng Tứ phải cố bấm mười đầu ngón chân xuống đất cho khỏi ngã. Có những hôm bị ốm mệt, nhưng sợ Hồng mất buổi học, Tứ vẫn cố gắng cõng bạn đi học.

Ba năm liền, Tứ cõng Hồng đi học như vậy. Tấm gương của Tứ đã được bạn bè khắp xã gần học tập. Giờ đây, cùng với em, có cả một tiểu đội các bạn cùng lớp, hàng ngày thay nhau đưa Hồng đến trường.

(Theo Phạm Hổ, Rèn luyện phẩm chất cho học sinh tiểu học, NXB Giáo dục Việt Nam, 2019)

b) Nêu cảm nhận của em về câu chuyện trên.

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn