Vũ Thị Thu Hiền | Chat Online
30/04/2019 08:11:56

Theo văn bản, H Hen Niê đạt được ước mơ nhờ những bí quyết nào?


I.Đọc – hiểu

Sinh ra trong một gia đình có 6 người con,tuổi thơ H Hen Niê là những tháng ngày bươn chải, nghèo khó. Bước chân ra khỏi buôn làng….cô gái dân tộc người Ê đê một mình lên thành phố để có cuộc sống tự lập, tìm kiếm tiếng nói riêng – để rồi những cô gắng của cô gái ấy được đền đáp bằng cách xứng đáng thật đáng trân trọng.

H Hen Niê chia sẻ cô không có bí quyết gì ngoài đặt lòng tin mạnh mẽ bản thân: “Mỗi đêm trước chung kết tôi đều tự nhủ mình sẽ làm được, tôi lặp đi lặp lại điều này mỗi ngày”… Để đạt được ước mơ H Hen Niê đã nỗ lực bằng tất cả những gid mình có. Để có được hỉnh thể và kĩ năng trình diễn đáng tự hào như hiện tại, đó là những ngày dai đổ mồ hôi, vắt sức trên sàn tập ….

Ngoài ra, một trong những yếu tố khá quan trọng giúp cho H Hen Niê ghi điểm với ban tổ chức cuộc thi chinhs là câu chuyện về nghị lực vươn lên mạnh mẽ của mình. Là người dân tộc Ê đê, H Hen Niê từng phải đối mặt với nạn tảo hôn vào năm 14 tuổi. Tuy nhiên H Hen Niê không chấp nhận “số phận” mà tìm cách vươn lên, vạch cho mình một kế hoạch cho tương lai….

Với suy nghĩ tích cực, H Hen Niê đã tự mình phấn đấu.

Không có con đường nào trải hoa hồng để đi đến thành công, hoa hậu H Hen Niê đã phải đi qua nhiều gai nhọn,vượt lên tất cả để tiếp bước ước mơ của mình. Đó là ước mơ của một cô gái mạnh mẽ, dám đi qua những định kiến, những quy chuẩn của số đông cộng đồng để làm chủ cuộc đời của mình. Nếu H Hen Niê phó thác và chấp nhận lấy chồng ở tuổi 14, giờ đây đã không có H Hen Niê tốp 5 hoa hậu Hoàn Vũ thế giới, không có một cô hoa hậu khiến cộng đồng yêu thích về sự chân thật, thân thiện và cầu tiến ….. Hãy như H Hen Niê!

1. Xác định phong cách ngôn ngữ và thao tác lập luận trong đoạn văn trên?

2. Theo văn bản H Hen Niê đạt được ước mơ nhờ những bí quyết nào?

3. Xác định biện pháp tu từ nghệ thuật và nêu tác dụng của nó trong câu văn sau: “Với suy nghĩ tích cực, H Hen Niê đã tự mình phấn đấu. Cô không ngại vất vả chấp nhận nhiều công việc lao động chân tay như giúp việc nhà, trông em bé, rửa bát đĩa…để trang trải cho cuộc sống từng bước tìm ra lối đi riêng cho mình.”

4. Anh/chị có đồng ý với ý kiến sau đây không? “Không có con đường nào trải đầy hoa hồng để đi đên thành công” . Vì sao?

 

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn