Một nhóm học sinh tìm hiểu độ cứng của lò xo. Họ dùng các lò xo giống nhau có cùng chiều dài và cùng độ cứng kết hợp thành hệ hai lò xo mắc nối tiếp và hệ hai lò xo mắc song song. Sau đó, họ treo các vật với trọng lượng khác nhau vào đầu dưới mỗi hệ lò xo treo thẳng đứng, rồi đo độ giãn. Kết quả đo được cho ở bảng dưới đây. Trọng lượng (N) Độ giãn (cm) Hệ lò xo nối tiếp Hệ lò xo song song 0 0 0 0,5 2,5 0,7 1,0 6,2 1,5 1,5 9,5 2,6 2,0 13,6 3,4 ...
Một nhóm học sinh tìm hiểu độ cứng của lò xo. Họ dùng các lò xo giống nhau có cùng chiều dài và cùng độ cứng kết hợp thành hệ hai lò xo mắc nối tiếp và hệ hai lò xo mắc song song. Sau đó, họ treo các vật với trọng lượng khác nhau vào đầu dưới mỗi hệ lò xo treo thẳng đứng, rồi đo độ giãn. Kết quả đo được cho ở bảng dưới đây. Trọng lượng (N) | Độ giãn (cm) | Hệ lò xo nối tiếp | Hệ lò xo song song | 0 | 0 | 0 | 0,5 | 2,5 | 0,7 | 1,0 | 6,2 | 1,5 | 1,5 | 9,5 | 2,6 | 2,0 | 13,6 | 3,4 | 2,5 | 17,5 | 4,4 | 3,0 | 21,4 | 5,3 | Với mỗi hệ lò xo nối tiếp và hệ lò xo song song, vẽ đồ thị biểu diễn liên hệ giữa lực tác dụng vào đầu dưới hệ lò xo và độ giãn của hệ. | |