Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.
Để quản lí chi tiêu cá nhân, thầy giáo yêu cầu học sinh viết một chương trình bằng Python cho phép thực hiện các công việc sau:
– Nhập số tiền đã chỉ hoặc đã thu theo từng ngày. Mỗi lần thu, chi được nhập trên một dòng với cấu trúc ,. Trong đó, số tiền âm là chi, số tiền dương là thu.
– Nhập một ngày nào đó, hiển thị số tiền cuối ngày đó.
Thầy giáo yêu cầu học sinh trao đổi theo nhóm để thiết kế chương trình này. Sau đây là các ý kiến trao đổi của một nhóm học sinh:
a. Bài toán này có thể chia thành nhiều hàm để xử lí các công việc khác nhau: Hàm nhập dữ liệu cho từng lần thu/chi và hàm tính tiền cho một ngày cụ thể nào đó.