Az Thhạnh | Chat Online
4 giờ trước

Nêu nội dung của đoạn trích sau 


nêu nội dung của đoạn trích sau 
----- Nội dung ảnh -----
Chắc tôi ngủ một giấc lâu lắm thì phải. Khi tôi mở mắt ra, thấy xuống bước lên một góc cây tràm. Không biết tía nuôi tôi đi đâu. Nghe có tiếng người nói chuyện rì rầm bên bờ. "A! Thế là đến nhà chú Vô Tòng rồi!" Tôi ngồi đây, giữ mắt trong lên. ảnh lửa bếp từ trong một lều chiếu qua khung cửa mờ, soi rõ hình nhưng khúc gỗ xếp thành bậc thang dài xuống bên. Tôi bước ra khỏi xuống, lân theo bậc gỗ mà lên. Bỗng nghe có vườn bậc má kêu "ché... ét, ché... ét" trong lều, và tiếng chú Vô Tòng nói: thằng bé của anh nó lên đây!

- Vào đây An! - tía nuôi tôi gọi.

Tôi bước qua mấy bậc gỗ tron tuột, và dừng lại trước cửa. Con vườn bậc má ngồi vắt veo trên một thanh xà ngang, như rằn đọa tôi. Tía nuôi tôi và chú Vô Tòng ngồi trên hai góc cây. Trước mặt hai người, chỗ giữa lều, có đặt một cái bếp cà-ràng lửa cháy riu riu, trên cà-ràng bác một chiếc nồi đất đầy vùng kín mít.

Chai rượu đã vơi và một đĩa thịt khó nướng còn bày trên đất ngay dưới chân chủ và khách, bên cạnh hai chiếc nồi vắt chéo lên nhau.

- Ngoài xuống đây, chú em! - Chú Vô Tòng đứng dậy, lội một góc cây trong tôi đặt bên bếp lửa.

Chú coi trần, mặc chiếc quần ka-ki còn mới, nhưng đã coi bộ đã lâu không giặt (chiếc quần lính Pháp có những sợi bũ). Bên hong, chú để một lỗ lêm gọn trong vỏ sắt, đúng như mấy lò nuôi tía đó. Lại còn thấy cái xanh-tươi ngả nửa chữ.
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn