Trọng Trần | Chat Online
22/10 19:51:53

Beryllium là một nguyên tố hóa trị II có độc tính, Beryllium có màu xám như thép, cứng, nhẹ và giòn, và là kim loại kiềm thổ, được sử dụng chủ yếu như đốt làm trung gian cho hợp kim. Hạt nhân của nguyên tố Beryllium có 4 proton và có số khối bằng 9. Số neutron và electron của nguyên tử Beryllium là:


giải thích
----- Nội dung ảnh -----
Câu 28. Beryllium là một nguyên tố hóa trị II có độc tính, Beryllium có màu xám như thép, cứng, nhẹ và giòn, và là kim loại kiềm thổ, được sử dụng chủ yếu như đốt làm trung gian cho hợp kim. Hạt nhân của nguyên tố Beryllium có 4 proton và có số khối bằng 9. Số neutron và electron của nguyên tử Beryllium là:
A. 5n, 4e.
B. 4n, 5e.
C. 5n, 9e.
D. 9e, 5n.

Câu 29. Nguyên tố X được sử dụng rộng rãi trong đời sống: đức tiên, làm đồ trang sức, làm răng giả,... Muối iodide của X được sử dụng nhằm tự mây ra mưa nhân tạo. Tổng số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 33 hạt. Số khối của nguyên tử X là:
A. 108.
B. 107.
C. 65.
D. 55.

Câu 30. X là nguyên tố hóa học có trong thành phần của chất có tác dụng oxi hóa và sát khuẩn cực mạnh, được sử dụng với mục đích khử trùng và tẩy trắng trong lĩnh vực thủy sản, dệt nhuộm, xử lý nước cấp, nước thải, nước bèo bơi. Nguyên tử X có tổng số các loại hạt bằng 52, trong đó số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 16 hạt. Số khối của nguyên tử X là:
A. 31.
B. 32.
C. 35.
D. 40.

Câu 31. Helium là một khí hiếm đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như hàng không, hàng không vũ trụ, điện tử, điện hạt nhân và chăm sóc sức khỏe. Nguyên tử Helium có số khối bằng 4 và 2 neutron. Số đơn vị điện tích hạt nhân của nguyên tử Helium là:
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.

Câu 32. Nitrogen giúp bảo quản tình trùng, phổi, màu và tế bào gốc. Biết nguyên tử nitrogen có số khối là 14, số hạt không mang điện chiếm 33,33% tổng số hạt. Số đơn vị điện tích hạt nhân của nguyên tử Nitrogen là:
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn