sayo | Chat Online
hôm qua

Biết số hiệu nguyên tử của hydrogen và oxygen lần lượt là 1 và 8. Tổng số hạt mang điện có trong một phân tử nước (H₂O) là bao nhiêu?


----- Nội dung ảnh -----
PHẦN II. Câu trắc nghiệm không cần trả lời ngắn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 6.

Câu 1. Biết số hiệu nguyên tử của hydrogen và oxygen lần lượt là 1 và 8. Tổng số hạt mang điện có trong một phân tử nước (H₂O) là bao nhiêu?

Câu 2. Nitrogen có hai đồng vị bên là ¹⁴N và ¹⁵N. Oxygen có ba đồng vị bên là ¹⁶O, ¹⁷O và ¹⁸O. Số hợp chất NO tạo bởi các đồng vị này là bao nhiêu?

Câu 3. Krypton là một trong những khí hiếm được ứng dụng trong chiếu sáng và nhiếp ảnh. Ánh sáng của krypton có nhiều dải phổ, do đó nó được sử dụng nhiều làm tia laser có mức năng lượng cao. Tỉ lệ phần trăm số nguyên tử các đồng vị của krypton được xác định theo khối lượng như hình dưới đây:

Biết số đơm vị diện tích z của các ion đồng vị của krypton đều bằng 1. Nguyên tử khối trung bình của krypton có giá trị bằng bao nhiêu? (Làm tròn kết quả đến hàng phần mười)

Câu 4. Nguyên tử của nguyên tố X có phân lớp electron lớp ngoài cùng là 3p¹. Nguyên tử của nguyên tố Y có 9 electron thuộc hành lớp p. Tổng số proton có trong hai nguyên tử X và Y là bao nhiêu?

Câu 5. Cho 6 nguyên tố có hiệu nguyên tử lần lượt là 10, 13, 16, 18, 19 và 20. Trong số các nguyên tố trên có bao nhiêu nguyên tố kim loại?

Câu 6. X và Y là hai nguyên tố có cùng nhóm A và thuộc hai kỳ liên tiếp trong bảng tuần hoàn. Tổng số proton trong hạt nhân nguyên tử X và Y là 32. Biết Y có số hiệu nguyên tử lớn hơn X. Tổng số electron có trong nguyên tử X là bao nhiêu?
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn