Em đồng tình/ không đồng tình với ý kiến nào dưới đây về lòng khoan dung? Vì sao?----- Nội dung ảnh ----- ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GDCD 9 GIỮA HỌC KÌ 1 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM Ôn tập các lĩnh vực Bài 1: Sơ lược lý tưởng Bài 2: Khái niệm Bài 3: Ý nghĩa tham gia các hoạt động công đồng II. PHẦN TỰ LUẬN Câu 1: Em đứng tình/ không đứng tình với ý kiến nào dưới đây về lòng khoan dung? Vì sao? a) Khoan dung là bỏ qua mọi lỗi lầm của người khác. b) Khoan dung không chỉ là tha thứ cho người khác mà còn là tha thứ cho chính mình. c) Không bao giờ phê bình người khác là biểu hiện của khoan dung. d) Khoan dung là chấp nhận mọi sự khác biệt, thói quen của người khác. Câu 2: Có trường hợp sau đây và trả lời câu hỏi TH1: Hưởng ứng phong trào học sinh phát triển kinh tế ở vùng cao, trường X đã tổ chức giải chạy. Với mỗi học sinh tham gia cuộc thi, nhà trường sẽ đồng góp 20 nghìn đồng để ủng hộ cho phong trào. Trong cuộc chạy, nhà trường sẽ tổ chức chạy và 30 triệu đồng được ủng hộ. 500 học sinh tham gia đã gây ra việc làm của những người có nghĩa, áp động phần phát huy sức mạnh riêng của cá nhân. TH2: Bích là thanh viên tích cực tham gia hoạt động công đồng ở trường sở. Ngoài thời gian học tập trên lớp, Bích thường cùng bạn bè tham gia các hoạt động thiện nguyện, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập cho trẻ em ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Khi tham gia hoạt động này, Bích và các bạn được biết nhiều hơn về hoàn cảnh sống của trẻ em khó khăn. Khi tham gia Bích nhận nhiều thông tin làm cho Bích khuyết điểm không thể tự mình thực hiện được. Câu 3: Những suy nghĩ, hành động, việc làm nào cần? Giải thích vì sao. Anh Kim rất say mê nghiên cứu, sáng tạo, anh đã chế xào thành một viện từ thiện. Phát thác tham gia các hoạt động tình nguyện và thiện. Phát thát lập câu lạc bộ “Những người bạn nhỏ” để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. |