Nội dung nào sau đây phản ánh đúng về hiện thực lịch sử----- Nội dung ảnh ----- 1. Câu 32. Nội dung nào sau đây phản ánh đúng về hiện thực lịch sử? A. Là nhận thức của con người về quá khứ. B. Toàn tài hoàn toàn khách quan. C. Phụ thuộc vào nhận thức của con người. D. Có thể thay đổi theo thời gian. 2. Câu 33. Nội dung nào không đúng về lịch sử đối với con người nhận thức? A. Có sự giảm thực tiễn. B. Có thể thay đổi theo thời gian. C. Hoàn toàn mang tính chủ quan. D. Có rất nhiều nhận thức khác nhau. 3. Câu 34. Tình hình diễn biến của các yếu tố nghiên cứu của Sự vật được thể hiện như thế nào? A. Toàn bộ hoạt động của sinh vật, diễn ra trên mọi lĩnh vực. B. Toàn bộ hoạt động của con người, diễn ra trên mọi lĩnh vực. C. Toàn bộ các yếu tố cấu thành sản phẩm. D. Chỉ có những nhân tố đặc biệt. 4. Câu 35. Câu hỏi về "Lịch sử đã dạy chúng ta cuộc sống" của Xi-xê-rông cho thấy sự học? A. Chức năng khoa học và chức năng xã hội. B. Chức năng giáo dục và chức năng dự báo. C. Chức năng giáo dục và chức năng tiếp. D. Chức năng nhận thức và chức năng khoa học. 5. Câu 36. Từ sai nghĩa trong văn bản nào với nhận thức lịch sử luôn có khoảng cách? A. Mất quá nhiều thời gian để thực hiện việc nghiên cứu. B. Tốn nhiều vật chất, công sức cho việc nghiên cứu. C. Hiện thực lịch sử là nhận thức lịch sử luôn khác nhau. 6. Câu 37. Thực lịch sử có điểm gì khác biệt so với lịch sử được con người nhận thức? A. Phản ánh nhận thức của con người. B. Luôn tồn tại một cách khách quan. C. Bị phụ thuộc vào thời gian. D. Luôn là vấn đề cụ thể của con người. 7. Câu 38. Những tác phẩm lịch sử đổi đem lại lợi ích nào sau đây? A. Giúp con người mở rộng và cập nhật kiến thức. B. Giúp con người mở rộng và cập nhật về mặt thể chất. C. Lấm phong phú và đa dạng hiện thực lịch sử. D. Tách rời lịch sử đều sống của học sinh. 8. Câu 39. "Học tập lịch sử đa dạng hơn" có trong các lớp học và khi chúng ta là học sinh, sinh viên? A. Ăn uổng, vì đây là những học sinh mới còn học tập lịch sử. B. Giới thiệu cho tất cả học sinh, sinh viên trong trường phổ thông và đại học. C. Sẽ tách rời con người để hiểu tập lịch sử. 9. Câu 40. Tác động của lịch sử đối với dự đoán được quy luật phát triển của văn vật trên trái đất? A. Học lịch sử giúp chúng ta hiểu được cội nguồn dân tộc, ủng hộ hướng. B. Lịch sử giúp chứng tỏ thay đổi được những sự kiện, hiện tượng xảy ra trong quá khứ. |