Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh dưới đây, yếu tố nào không thuộc lợi thế nội tại của chủ thể sản xuất kinh doanh?BÀI 6: Ý TƯỞNG VÀ CƠ HỘI KINH DOANH Câu 1: Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh dưới đây, yếu tố nào không thuộc lợi thế nội tại của chủ thể sản xuất kinh doanh? A. Sự đam mê của chủ thể sản xuất kinh doanh. B. Sự hiểu biết của chủ thể sản xuất kinh doanh. C. Khả năng huy động các nguồn lực. D. Chính sách vĩ mô của Nhà nước. Câu 2: Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh, yếu tố nào dưới đây không thuộc về cơ hội bên ngoài của các chủ thể sản xuất kinh doanh? A. Nhu cầu của thị trường. B. Sự cạnh tranh giữa các chủ thể. C. Khả năng huy động các nguồn lực. D. Vị trí triển khai hoạt động kinh doanh. Câu 3: Yếu tố nào dưới đây không phải là tiêu chí để đánh giá một cơ hội kinh doanh tốt? A. Hấp dẫn. B. Ổn định. C. Khả thi. D. Lỗi thời. Câu 4: Yếu tố nào dưới đây không phải là tiêu chí để đánh giá một ý tưởng kinh doanh tốt? A. Có ưu thế vượt trội. B. Có tính mới mẻ, độc đáo. C. Không có tính khả thi. D. Có lợi thế cạnh tranh. Câu 5: Những suy nghĩ, hành động sáng tạo, có tính khả thi, có thể đem lại lợi nhuận trong kinh doanh được gọi là A. ý tưởng kinh doanh. B. ý tưởng nghệ thuật. C. ý tưởng hội họa. D. ý tưởng kiến trúc. Câu 6: Ý tưởng kinh doanh là những suy nghĩ, hành động sáng tạo, có tính khả thi, có thể đem lại lợinhuận trong A. học tập. B. nghệ thuật. C. kinh doanh. D. công tác. Câu 7: Một trong những đặc điểm của ý tưởng kinh doanh là ý tưởng đó phải có A. tính phi lợi nhuận. B. tính sáng tạo. C. tính nhân đạo. D. tính xã hội. Câu 8: Một trong những đặc điểm của ý tưởng kinh doanh là ý tưởng đó phải có A. tính sáng tạo. B. tính bất khả thi. C. tính nhân loại. D. tính quốc tế. Câu 9: Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh xuất phát từ yếu tố nào dưới đây? A. Lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài. B. Điểm yếu nội tại và khó khăn bên ngoài. C. Mâu thuẫn của chủ thể sản xuất. D. Khó khăn của chủ thể sản xuất. Câu 10: Nội dung nào dưới đây phù hợp với các tiêu chí của ý tưởng kinh doanh? A. Mở rộng hoạt động sản xuất. B. Cung cấp nguồn vật liệu. C. Dự kiến mở cửa hàng vật liệu. D. Phân phối vật liệu cho đại lý. Câu 11: Để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh, người ta không căn cứ vào tiêu chí nào dưới đây? A. Tính bền vững. B. Tính hiệu quả. C. Tính khả thi. D. Tính phổ biến. Câu 12: Khi có được những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình nhằm thu lợi nhuận đó là A. ý tưởng kinh doanh. B. cơ hội kinh doanh. C. mục tiêu kinh doanh. D. chiến lược kinh doanh. Câu 13: Khi đề cập đến cơ hội kinh doanh của mỗi chủ thể là nói đến điều kiện, hoàn cảnh A. khó khăn. B. thuận lợi. C. quốc tế. D. gia đình. Câu 14: Một cơ hội kinh doanh tốt là cơ hội đó phải A. tính hấp dẫn. B. tính quốc tế. C. tính bắt buộc. D. tính pháp lý. Câu 15: Một cơ hội kinh doanh tốt là cơ hội đó phải có A. tính ràng buộc. B. tính ổn định. C. tính nhất thời. D. tính phổ biến. Câu 16: Yếu tố nào dưới đây là tiêu chí để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh? A. Tính nhân đạo. B. Tính hiệu quả. C. Tính phổ biến. D. Tính trìu tượng. Câu 17: Đặc điểm nào dưới đây không phải là dấu hiệu để nhận diện một cơ hội kinh doanh? A. Tính thời điểm. B. Tính hấp dẫn. C. Tính ổn định. D. Tính quốc tế. Câu 18: Nội dung nào dưới đây phản ánh tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh? A. Đem lại lợi nhuận cho chủ thể kinh doanh. B. Lành mạnh hóa và thúc đẩy thị trường. C. Giảm thiếu nguy cơ lạm phát, tăng giá. D. Nâng tầm thương hiệu quốc gia. Câu 19: Nội dung nào dưới đây phản ánh tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh và cơ hội kinh doanh? A. Đinh hướng cơ quan quản lý nhà nước. B. Định hướng chủ thể sản xuất. C. Làm gia tăng tình trạng thất nghiệp. D. Thúc đẩy lạm phát và thất nghiệp. Câu 20: Khi xác định được cơ hội kinh doanh tốt sẽ góp phần giúp các chủ thể A. dễ mắc sai lầm. B. chủ động kinh doanh. C. giảm sức cạnh tranh. D. gia tăng nguy cơ phá sản. Câu 21: Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh dưới đây, yếu tố nào không thuộc về cơ hội bên ngoài của các chủ thể sản xuất kinh doanh? A. Nhu cầu của thị trường. B. Sự cạnh tranh giữa các chủ thể. C. Khả năng huy động các nguồn lực. D. Chính sách vĩ mô của nhà nước. Câu 22: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không xuất phát từ yếu tố nào dưới đây? A. Đam mê. B. Hiểu biết. C. Lợi thế. D. Bệnh lý. |