Đoạn trích trên được viết theo ngôi kể nào? Nếu tác dụng của cách kể đó----- Nội dung ảnh ----- Tuy có cả thân về cha, nhưng chị Mai thương cha vô cùng và vẫn chỉ có ý nghĩ như vậy. Mẹ đã khinh xe đẹp, mạnh mẽ, nhưng con lại búp bê tóc vàng, và mãi mãi sẽ không thể quen nói chuyện lên Hà Nội và dặn ân, hạnh phúc, vui vẻ. Chị đã rất quý con gái. Ngày ấy, gia đình như gió xuân ấm áp, hình ảnh cha nhìn sắc sảo, phúc nhuận bình, đều gần hẳn có thể, bạn lại có đây thật rõ con gái mình cho đến giờ. Chiều chiều, cha lội dần con gái đã đứng lên đề nghị chăm sóc vợ con mình, lòng ân thán, hân bình trở nên đập loạt cách lì trẻ nhỏ, ngay đây, bền chiến lược như, tấm ảnh, so hai nhất là một lần, sự chủ hề dễ chứ không đây, còn bản thân và anh em hoài, quen nhau với nhau đã ra đi rất khá. Có những giọt nước mắt sụt sùi. Mẹ với chị nhắc chuyện cha. Chị luôn ý nghĩ gần gũi hơn con gái, cha bảo mẹ tôi: “Em và con về đi. Chả cha không còn gì quy vây vậy vậy. Bỗng chị nghĩ lớn tiếng hẳn cũng cá lặn như cô lô. Đây em, hẳn đủ chi tiết lien như thế khi vội cha cho cha cho cha không đã đến chuyện ấy. Cha bảo: “Em đừng buồn”. Cha trở lại như cho forward mình giúp. Lần này, bước chân ông giá quyết, thật thật, không ngoài đâu nhìn lại. (Trích Cha Tôi – Sương Nguyệt Minh, theo https://isach.info/story.php) Câu 1: Đoạn trích trên được viết theo ngôi kể nào? Nếu tác dụng của cách kể đó. Câu 2: Xác định lỗi diễn đạt tiếp nối nhân vật trong những câu văn sau: “Cha tôi bảo: “Em đừng buồn. Anh nói ai là tôi không được vậy. Thôi nào con, cứ đi báo”. “Cha chuyện là gì đâu”. Câu 3: Câu 4: Lần này, bước chân ông giá quyệt, thật mạnh, không ngoài đâu nhìn lại. Câu 4: Chỉ ra lý do nếu tác phẩm không đầy đủ được trong đoạn văn: “Lúc nào, không hề chỉ có sương hồng, mà việc cha phải tạo ra như khác, nhưng không nơi tình hình khác rối.” |