Bài 1: (4,5đ) Một giáo viên thể dục đo chiều cao( tính theo cm) của một nhóm học
sinh nam và ghi lại ở bảng sau:
138 141 145 145 139
141 138 141 139 141
140 150 140 141 140
143 145 139 140 143
a) Dấu hiệu gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số?
c) Có bao nhiêu bạn có chiều cao 141 cm?
d) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
e) Chiều cao của các bạn chủ yếu thuộc vào khoảng nào?
Bài 2: (4đ) Số lỗi chính tả trong một bài kiểm tra tiếng Anh của học sinh lớp 7A
được cô giáo ghi lại trong bảng dưới đây.
Giá trị (x) 2 3 4 5 6 9 10
Tần số (n) 3 6 9 5 7 1 1 N = 32
a) Dấu hiệu là gì?
b) Rút ra một số nhận xét về dấu hiệu.
c) Tìm số lỗi trung bình trong mỗi bài kiểm tra?
Bài 3: (1,5đ) Trung bình cộng của năm số là 7. Do thêm số thứ sáu nên trung bình
cộng của sáu số là 8. Tìm số trừ sáu?