Theo dõi thời gian làm bài tập của 30 học sinh và ghi lại như sau, bảng trên được gọi là bảng gì
I/ BÀI TẬP MINH HỌA
Dạng 1. Thống kê
Bài 1
. Theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (cả lớp đều làm được)
và ghi lại như sau:
a)
Bảng trên đươc gọi là bảng gì? Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b)
Lập bảng “tần số” và tính số trung bình cộng.
c)
Tìm mốt của dấu hiệu.
d)
Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và nêu nhận xét.
Bài 2.
Biểu đồ ghi lại điểm kiểm tra một tiết môn Toán của học sinh lớp 7A như sau:
a)
Lập bảng “tần số”
b)
Số các giá trị là bao nhiêu? Số các giá trị khác nhau của
dấu hiệu là bao nhiêu?
c)
Có bao nhiêu giá trị có cùng tần số?
d)
Có bao nhiêu học sinh đạt điểm tuyệt đối (điểm cao nhất)?
e)
Tìm mốt của dấu hiệu?
Dạng 2. Đơn thức
Bài 3.
a)
Hãy xếp các đơn thức sau thành nhóm các đơn thức đồng dạng với nhau:
2 2 3 2 2 2 2 3 2 2
3 1 1
7 ; 5 ; ; 3 ; ;
5 3 7
xyz xy z xyz x y z xy z x y z
b) Tính tổng của các đơn thức trong cùng nhóm đã xếp được ở câu a.
Bài 4.
a) Thu gọn rồi xác định phần hệ số, phần biến, bậc của các đơn thức sau:
9 8 7 7 8 5 7 8 10 5
9 5 7 9 8 7 9 5 10 7
8 7 8 8 8 8 9 5