Nguyễn Mii | Chat Online
22/08/2021 20:28:22

Xác định phong cách ngôn ngữ văn bản


Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới

Có lẽ những hình ảnh đọng lại nhiều nhất và chạm đến hàng triệu con tim của thế giới chính là những điều xảy ra tại Sân Conpenhagen trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Phút thứ 43 của trận đấu, khi đang di chuyển nhận bóng, tiền vệ Eriksen của Đan Mạch đột nhiên gục xuống

Những người có mặt trên sân đã phản ứng rất nhanh, rất chuyên nghiệp và rất bình tĩnh. Trọng tài chính Anthony Taylor ngay lập tức hiểu sự nghiêm trọng của tình hình và nhanh chóng dừng trận đấu, gọi nhân viên y tế vào sân ngay.

Đội trưởng Đội tuyển Đan Mạch Simon Kjaer xứng đáng là một thủ lĩnh không chỉ trên sân bóng, Anh có mặt ngay cạnh đồng đội và xem xét xem Eriksen có nuốt lưỡi không (với những người đột quỵ đây là điều nguy hiểm nhất). Sau khi nhân viên y tế vào, anh và các đồng đội đứng chắn cho Eriksen để không ai có thể quay cảnh đó, đảm bảo quyền riêng tư cho đồng đội. Cuối cùng, anh ra an ủi vợ của Eriksen khi cô ấy chạy xuống sân trong trạng thái hoảng loạn.

Trong khi đó, trên khán đài, các cổ động viên hai đội cư xử rất văn minh. Họ động viên Eriksen bằng cách cổ động viên Phần Lan hô vang “Christian” thì cổ động viên Đan Mạch hô “Eriksen”. Cổ động viên Phần Lan đã trao cờ Tổ quốc của họ cho nhân viên y tế và phía Đan Mạch để “che chắn” cho Eriksen khi anh đang được chăm sóc. Đội ngũ y tế thì xử lý rất nhanh, chuyên nghiệp, Eriksen đã được cứu sống, tránh được việc thêm một người ra đi trong thi đấu thể thao.

Một cuộc sống đã được cứu, bởi những người hùng có mặt trên sân, dù là trọng tài, cầu thủ, các nhân viên y tế cho đến cổ động viên…Câu chuyện không phải là thắng thua, là tỷ số nữa, mà là cách làm thế nào để cứu sống một con người không chỉ từ đồng đội mà từ cả các đối thủ trên sân. Đó là một phần của giá trị nhân văn phổ quát của văn minh loài người.

(http://daidoanket.vn/hinh-anh-xuc-dong-trong-tran-dau-giua-dan-mach-va-phan-lan-5654031.html)

Câu 1 (0,5) Xác định phong cách ngôn ngữ văn bản.

Câu 2 (0,5 điểm). Theo văn bản, các cổ động viên có mặt trên sân vận động Conpenhagen đã ứng xử như thế nào trước sự cố của tiền vệ Eriksen?

Câu 3 (1,0 điểm). Theo anh/ chị, Đội trưởng Đội tuyển Đan Mạch Simon Kjaer có xứng đáng là một thủ lĩnh không? Vì sao

Câu 4 (1,0 điểm). Anh chị có đồng tình với ý kiến : Câu chuyện không phải là thắng thua, là tỷ số nữa, mà là cách làm thế nào để cứu sống một con người không chỉ từ đồng đội mà từ cả các đối thủ trên sân? lí giải?

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn