Hà Nguyễn | Chat Online
29/08/2021 12:44:56

 Nhận dạng lợi ích và chi phí của dự án phát triển An Bình với các nội dung sau đây: Xây dựng mỏ khai thác và chế biến quặng ilmenite (là một loại khoáng sản đen nặng trộn lẫn với đât bề mặt, thường được dùng để làm kem đánh răng, kẹo, sơn, kính râm...)


 Nhận dạng lợi ích và chi phí của dự án phát triển An Bình với các
nội dung sau đây:
1. Xây dựng mỏ khai thác và chế biến quặng ilmenite (là một loại khoáng sản đen nặng trộn lẫn với đât bề mặt, thường được dùng để làm kem đánh răng, kẹo, sơn, kính râm...) trên một khu vực rộng 700 ha với chi phí 55 triệu USD. Quặng ilmenite sau khi chế biến sẽ được xuất khẩu, đem lại doanh thu 25 triệu USD/năm và chi phí vận hành (chưa kể lao động) là 10 triệu USD/năm. Khu vực khai thác hiện tại là một khu rừng đang bị khai thác gỗ trái pháp luật rất trầm trọng. Để xây dựng khu mỏ, khu rừng này sẽ bị chặt và sau đó được trồng lại bằng các cây lâu năm. Chi phí khai thác gỗ không đáng kể và một số sản phẩm khác của khu rừng là 10 triệu USD.
2 Một nhà máy nhiệt điện nhỏ cũng được xây dựng trong khu vực để tận dụng nguồn nguyên liệu thừa từ quặng. Chi phí xây dựng là 30 triệu USD, trong đó một số chi phí để xây dựng nhà máy nhiệt điện đã được trợ cấp dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng ước tính chung là 5% trên tổng chi phí này. Sản lượng điện hàng năm là 40 triệu KWh. Điện sản xuất ra được bán cho cư dân trong vùng và các vùng làn cận với giá mỗi KWh là 0.05 USD. Biết rằng người tiêu dùng phải trả 10% thuế cho mỗi KWh sử dụng. Nhờ có điện mà có nhiều cửa hàng bán đồ điện, điện tử, ... hơn trước. Doanh thu từ các cửa hàng này tăng thêm ước tính là 0.2 triệu USD/năm.
3. Hoạt động xuất khẩu ilmenite yêu cầu phải mở rộng cảng Hải Đăng (cách đó 40km). Việc mở rộng cảng sẽ dẫn đến yêu cầu phải dời cảng cá và lấp đầy đầm lầy tại khu vực cảng. Chi phí mở rộng cảng khoảng 74 triệu USD, chi phí xây dựng cảng 10 năm trước là 100 triệu USD. Chi phí trước đây xây dựng con đường từ mỏ than đến cảng là 120 triệu USD. Chi phí nâng cấp đường hiện nay là 80 triệu USD.
4. Cảng được mở rộng cùng với việc nâng cấp đường tới cảng sẽ làm tăng khả năng vận chuyển và marketing các sản phẩm nông nghiệp trong vùng. Giá trị tăng thêm là 720.000 USD mỗi năm. Giá đất nông nghiệp trong vùng cũng tăng thêm 2000 USD/ha (diện tích đất nông nghiệp là 3.000 ha).
5. Đường được nâng cấp và cảng được mở rộng giúp khách du lịch đến công viên
quốc gia dễ dàng hơn (con đường được nâng cấp đi qua trước cửa công viên) và đi tàu ra vùng dào san hô thuận tiện hơn. Số lượng khách du lịch trung bình hàng năm được ghi nhận trong 3 năm qua là 4.000 người. Một cuộc khảo sát được tiến hành dự đoán khi dự án hoàn thành số lượng khách đến vùng này là 22.000 người trung bình một năm. Mỗi người chi tiêu trung bình khoảng 150 ngàn USD.
6. Khấu hao máy móc thiết bị và cơ sở vật chất của dự án là 8 phần trăm một năm.
7. Nhiều lao động được tuyển dụng làm ở mỏ, vận chuyển và du lịch hơn trước. Có hai loại lao động: (1) 1.000 chuyển gia và nhân viên có trình độ chủ yếu đến từ các thành phố" lân cận với mức lương trung bình là 7.200 USD/người/năm; và (2) 6.000 lao đông phổ thông trong vùng và ở các vùng lân cận với mức lương trung bình 1.800 USD/người/năm, biết rằng trong số này có 30% trước đây thất
nghiệp, 40% làm trong lĩnh vực nông nghiệp.
8. Chương trình phát triển làm thiệt hại rạn san hô vào khoảng 1000 USD/năm.
(rạng san hô này là khu vực đa dạng sinh học biển được công nhận là di sản thế
giới và thu hút lượng lớn khách du lịch).
9. Khu vực đầm lầy xung quanh cảng Hải Đăng là nơi xuất phát của dịch bệnh sốt
rét. Chi phí phòng chống và chữa bệnh sốt rét cho người dân địa phương hàng năm vào khoảng 1 triệu USD. Hàng năm chính phủ hỗ trợ dân đại phương 0,5 triệu USD để phòng/chữa bệnh sốt rét. Khi có dự án, Chính phủ không còn tài trợ khoản tiền này nữa.
10. Chất thải của mỏ khai thác đổ thẳng xuống sông Cái có hạ lưu gây thiệt hại ước tính 0.8 triệu USD mỗi năm, trong đó 0.3 triệu USD là do dân cư xung quanh chịu (ô nhiễm một số dòng kênh dẫn ra sông, giảm lượng cá đánh bắt do một số loài di chuyên đi nơi khác) và tại dân cư nước láng giềng chịu thiệt hại ước tính là 0.5 triệu USD mỗi năm.
Yêu cầu: Hãy nhận dạng tất cả các lợi ích và chi phí của dự án phát triển An Bình.
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn