Nguyễn Thanh | Chat Online
10/09/2021 10:10:22

Từ ý nghĩa của đoạn trích trong phần đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận ( khoảng 200 chữ ). Trình bày suy nghĩ của mình về Lòng trắc ẩn trong cuộc sống hôm nay


Có người cho rằng con người đang trở nên vô cảm hơn nhưng tôi không muốn tin như vậy . Chúng ta chỉ dễ hoài nghi hơn Như Mạnh Tử nói " vô trắc ẩn chi tâm phi nhân dã ” – không có lòng trắc ẩn không phải là người vậy . Dù lông trắc ẩn không đem lại cho ta niềm vuĨ mà chỉ khiến ta cảm thấy đau nhói trong lòng , khiến ta thấy mình bất lực , thất bại . Khiển ta thấy mình như kẻ thua cuộc trước cái ác và những điều đau khổ . Nhưng không ai không có lòng trắc ẩn . Nó là một gánh nặng mà trái tim ta phải mang khi ta là một con người - Chiang ta đang sống trên cùng một hành tinh . Chúng ta đang sống chung thời đại . Một cuộc tồn tại vĩ đại . Mỗi hành vi nhỏ mà chúng ta tương tác với nhau đều tạo ra những lan truyền . Một đứt gã nơi này có thể khiến nơi khác rung chuyển Một con động đất ở nơi này có thể dẫn đến cơn sóng thần ở nơi khác . Theo cách đó , giọt nước mắt của bạn sẽ nuôi dưỡng lông trắc ẩn nơi bạn và đánh thức lông trắc ẩn nơi người khác .

( Trích Nếu biết trăm năm là hữu hạn , Phạm Lữ Ân NXB Hội nhà văn 2017 , tr.55 , 56 )



Từ ý nghĩa của đoạn trích trong phần Đọc hiểu , anh / chị hãy viết một đoạn văn nghị luận ( khoảng 200 chữ ) . trình bày suy nghĩ của mình về Lòng trắc ẩn trong cuộc sống hôm nay .
Bài tập đã có 2 trả lời, xem 2 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn