Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số (2)Giúp mình với bài 4 ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- 19:42 U O ll 87% I Toán 10-Đại-2.3... c) Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số (2) với xe[0;2]. Dạng 3: Tìm hàm số bậc hai VD3: Xác định parabol y = ax + bx –1, biết rằng parabol đó a) đi qua hai điểm A(-1;3) và B(2;9). b) đi qua điểm M(1;-4) và có trục đối xứng là x = 2. c) có đỉnh là I(1;0). d) đi qua điểm N(-1;-6) và tung độ của đình là Bài tập Dạng 1: Vẽ đồ thị hàm số Bài 1: Cho hàm số y=x -6x+5 (P). a) Vẽ đồ thị (P). b) Từ đồ thị, tìm x để y > 0, y <0. c) Đường thẳng y = -4 cắt đổ thị tại mấy điểm? Tel: 0968 464 996 | Fb: fb.com/bdvhweschool| Web: weschool.edu.vn d) Vẽ đổ thị hàm số y =|x² – 6x +5 e) Vẽ đồ thị hàm số y = x - 6|x+5 Bài 2: Cho hàm số y = -2x +2.x –3 (P). a) Vẽ đồ thị (P). b) Từ đồ thị, tìm x để y > 0, y <0. c) Đường thẳng y = 1 cắt đồ thị tại mấy điểm? d) Vẽ đồ thị hàm số y=|-2x² + 2x– 3 e) Vẽ đồ thị hàm số y = -2x + 2|x|-3 Dạng 2: Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số Bài 3: Cho hàm số y=x - 2x-5 (1) a) Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số (1) b) Tìm giá trị nhỏ nhất của hàm số (1). c) Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số (1) với xe [0; 4]. Bài 4: Cho hàm số y=-2x +5x-1 (2) a) Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số (2) b) Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số (2). c) Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số (2) với xe[-2;0]. Dạng 3: Tìm hàm số bậc hai Bài 5: Xác định parabol y= 2x + bx +c , biết rằng parabol đó a) đi qua hai điểm A(0; - 1) và B(4:0). b) cắt trục tung tại điểm M(0; 4) và có trục đối xứng là x =1. c) có đỉnh là 1(-1;-2). d) đi qua điểm N(1:2) và có hoành độ của đỉnh là 2. Tel: 0968 464 996 | Fb: fb.com/bdvhweschool | Web: weschool.edu.vn II |